PHÓ TỔNG THANH TRA CHÍNH PHỦ NGUYỄN ĐỨC HẠNH:

Đà Nẵng phải thực hiện kết luận thanh tra

Như đã thông tin, ngày 24-6, trong cuộc tiếp xúc và trả lời cử tri TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính trung ương, cho biết số tiền thất thoát 3.400 tỉ đồng mà TTCP kết luận diễn ra trong 10 năm, có hai khoản lớn mà TP Đà Nẵng không chấp nhận. Thành ủy Đà Nẵng cũng đã có báo cáo Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ về vấn đề trên. Ông Thanh cũng cho biết Đà Nẵng không thất thu 3.400 tỉ và TTCP cũng đã đồng ý quan điểm này.

Tuy nhiên, một ngày sau TTCP đã có phản hồi cho biết TTCP không thay đổi kết luận thanh tra tại TP Đà Nẵng và cũng không có việc đồng ý với quan điểm nào khác của UBND TP Đà Nẵng.

Ngày 26-6, ông Trần Thọ, Phó Bí thư thường trực phụ trách Thành ủy Đà Nẵng, cho biết chưa thể trả lời về kết luận của TTCP vào lúc này. “Vấn đề đất đai theo kết luận của TTCP thì Thường vụ đã có giải trình rồi. TTCP cũng chưa có văn bản trả lời, khi nào có văn bản thì mới trả lời được” - ông Thọ cho hay.

Cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, Phó tổng TTCP Nguyễn Đức Hạnh nói: “Chúng tôi đã công bố quan điểm của mình trên mạng rồi. TTCP không thay đổi kết luận thanh tra tại TP Đà Nẵng. Không có một thông tin nào là TTCP đồng ý với quan điểm của Đà Nẵng, chuyện đấy không bao giờ có”.

Khi PV hỏi TP Đà Nẵng đã có báo cáo về xử lý sai phạm như kết luận của TTCP chưa, ông Hạnh nói: “Về các kết luận của TTCP thì họ (Đà Nẵng-PV) đang tập trung xử lý. Về việc truy thu tiền đất thất thu bây giờ họ vẫn đang làm và chưa có kết quả. Giờ thì TTCP không có kiến nghị gì với Chính phủ nữa cả, đó là kết luận rồi và giờ chỉ còn tổ chức thực hiện thôi. Đà Nẵng phải thực hiện kết luận của TTCP. Khi thực hiện kết luận thanh tra nếu có vướng mắc gì thì Đà Nẵng báo cáo lại xin ý kiến. Hiện nay Đà Nẵng cũng chưa báo cáo về cái này”.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm