Đà Nẵng: Thu hút nhân tài, tiết kiệm ngân sách hàng tỉ đồng

Ngày 27-1, ông Trần Văn Minh - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chủ trì hội nghị đánh giá việc triển khai thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường trên địa bàn thành phố năm 2009 và tổng kết công tác của ngành nội vụ.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ Đà Nẵng thì với việc bỏ tổ chức HĐND ở huyện, quận, phường đã giảm được 1.341 đại biểu HĐND, bố trí sắp xếp công việc cho 14 phó chủ tịch và uỷ viên thường trực HĐND các quận, huyện, 42 chủ tịch, phó chủ tịch HĐND các phường không kiêm nhiệm…Nhờ vậy mà tiết kiệm được chi phí cho hoạt động HĐND huyện, quận, phường  hằng năm gần 7 tỷ đồng.

Cùng với đó, chính quyền Đà Nẵng cũng đã tổ chức thi tuyển công khai chức danh lãnh đạo với 35 vị trí cán bộ ở cấp sở, quận, huyện. Số người được bổ nhiệm thông qua thi tuyển từ trước đến nay là 53 người.

Chính sách thu hút nhân tài với 119 người được bố trí công tác. Qua 9 năm thực hiện chủ trương này, Đà Nẵng đã thu hút được 753 người tài về công tác, tiết kiệm cho ngân sách đào tạo của TP hàng chục tỉ đồng. Ngoài ra, còn thực hiện các chương trình đào tạo cho các cán bộ từ cấp thôn, xã, phường… và đào tạo các cán bộ trẻ để đưa về đảm nhận các chức vụ ở phường, xã...

Theo ĐOÀN CƯỜNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm