Đảo tiền tiêu Lý Sơn lần đầu tiên có nữ ủy viên trung ương dự khuyết

Chiều qua (26-1), Đại hội 12 Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức công bố kết quả 180 ủy viên trung ương chính thức và 20 ủy viên dự khuyết. Bên cạnh các ủy viên chính thức 7X được nhiều người biết đến như ông Nguyễn Xuân Anh (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) và ông Nguyễn Thanh Nghị (Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang), trong số 20 ủy viên trung ương dự khuyết có gương mặt nữ trẻ đang giữ trọng trách lèo lái huyện đảo tiền tiêu Lý Sơn (Quảng Ngãi) là bà Bùi Thị Quỳnh Vân (42 tuổi, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn). 

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân (bên trái) trong buổi công bố bổ nhiệm Bí thư Huyện ủy Lý Sơn, Quảng Ngãi. Ảnh: Quảng Ngãi

Đây cũng là lần đầu tiên Huyện đảo tiền tiêu Lý Sơn với những đội tàu vươn khơi bám biển bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa có nữ ủy viên trung ương dự khuyết. Lý Sơn là huyện đảo mà trong tâm thức người dân cả nước luôn hướng về khi nhắc đến chủ quyền của Tổ quốc.

Trước đó, sáng 24-11-2015, tại Lý Sơn, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ (hiện là ủy viên Trung ương chính thức) đã công bố quyết định bổ nhiệm mới chức danh Bí thư Huyện ủy Lý Sơn đối với bà Vân. Bà Vân (Bí thư Huyện ủy Lý Sơn), đồng thời cũng là ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Lý Sơn cũng đang được tỉnh Quảng Ngãi đề xuất để xây dựng cơ chế đặc thù để phát triển mạnh về kinh tế và vững về an ninh quốc phòng trong thời gian đến. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm