Đề nghị thu hồi huân chương Kháng chiến vì khai man thành tích

Ngày 26-8, một lãnh đạo UBND huyện này cho biết như trên. Cũng theo vị này, huyện cũng giao các đơn vị liên quan kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan việc lập hồ sơ trái quy định của ông Dậu.

Theo UBND huyện Hoài Nhơn, trong hồ sơ đề nghị Nhà nước khen thưởng, hưởng chế độ người có công với cách mạng của ông Nguyễn Dậu có một số giấy tờ làm giả như giấy xác nhận thành tích, giấy xác nhận giao nhiệm vụ do một người ở địa phương ký khống. Ông còn nhờ người khác làm bản khai thành tích giúp đỡ cách mạng; làm giấy xác nhận thành tích rồi giả chữ ký người khác ký vào.

Kết quả kiểm tra cũng cho thấy không có cuộc họp nào xét đề nghị khen thưởng cho ông Dậu như biên bản trích kèm hồ sơ khen thưởng. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định ông Dậu đi lính cho chế độ cũ mà không hề tham gia hoạt động cách mạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.