Đo sự hài lòng sáu dịch vụ hành chính để phục vụ tốt hơn

Phạm vi khảo sát để đo sự hài lòng của người dân sẽ được thực hiện ở ba cấp độ: toàn quốc, cấp tỉnh và cấp bộ, ngành. Ngày 22-11, ông Phạm Minh Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính (Bộ Nội vụ), nói tại hội thảo hướng dẫn triển khai phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Theo đó, người dân sẽ đánh giá mức độ hài lòng về bốn nội dung: tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, sự phục vụ của cán bộ, công chức và kết quả giải quyết công việc. Ngoài ra, người dân còn có thể góp ý, hiến kế để giúp cơ quan nhà nước cải thiện các dịch vụ công thuận tiện, đơn giản, tiết kiệm hơn. Theo ông Hùng, đầu năm nay đã có sáu địa phương thực hiện thí điểm và công bố kết quả vào tháng 5 vừa rồi. Kết quả khảo sát hơn 1.000 người dân cho thấy dịch vụ đăng ký kết hôn được người dân chấm điểm cao nhất (86,7%), còn dịch vụ cấp chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng người dân ít hài lòng hơn (61,4%, 64,9%)…

“Sau quá trình thí điểm, phương pháp này được chính thức áp dụng trong phạm vi cả nước. Đây là công cụ chủ yếu để đánh giá sự thành công của mục tiêu: năm 2015 có 60% người dân, tổ chức hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính và đến năm 2020 con số này sẽ tăng lên 80% trong chương trình cải cách hành chính tổng thể” - ông Hùng nói.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm