Đoàn Sở Tư pháp TP.HCM hướng dẫn thủ tục nhập quốc tịch

Đó là những trường hợp người không quốc tịch, không có đầy đủ giấy tờ về nhân thân nhưng đã cư trú ổn định tại TP từ 20 năm trở lên. Theo thống kê, quận 1 có 64 trường hợp đủ điều kiện (toàn TP có hơn 1.000 trường hợp).

Tại buổi làm việc, các đoàn viên Sở Tư pháp TP đã hướng dẫn người dân cách điền hồ sơ và giải đáp các thắc mắc liên quan đến quốc tịch. Anh Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư Đoàn Sở Tư pháp TP, cho biết: “Một hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam phải qua nhiều bước với mười mấy loại giấy tờ, lệ phí 3 triệu đồng. Còn đối với bà con được nhập tịch thông qua chương trình này, thủ tục đã được rút gọn chỉ có năm loại giấy tờ và được miễn đóng lệ phí”.

Anh Lương Tuấn Anh, Ủy viên thường vụ Đoàn khối dân chính Đảng, nhận xét: “Hoạt động của Đoàn Sở Tư pháp TP rất thiết thực, giúp người dân có quốc tịch, từ đó có thể đi đăng ký khai sinh, làm chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giấy tờ nhà đất…”. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2011, Đoàn Sở Tư pháp TP tiếp tục phối hợp với các quận, huyện còn lại để hướng dẫn thủ tục nhập quốc tịch. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Thanh niên xung kích trong hướng dẫn thủ tục hành chính” của Đoàn Sở Tư pháp TP.

ÁI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.