Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 24-6-2012?

Chuyên đề: Chìm ngập trong thế giới mùi hương

Các loại hương liệu nhân tạo hoặc chiết xuất từ thiên nhiên đều có hại cho sức khỏe con người nếu dùng ở nồng độ cao. Thế nhưng người Việt chúng ta hiện nay dường như đang được nhấn chìm trong thế giới hương thơm, từ thuốc diệt côn trùng đến sản phẩm rửa chén, lau nhà, nước xả vải… Chưa kể nhiều loại hương thơm khác được “đắp” lên cơ thể mỗi ngày như sữa tắm, dầu gội, keo xịt tóc, nước hoa, lăn khử mùi mồ hôi…

Dẫu được cảnh báo có hại nhưng tiêu chí chọn sản phẩm có mùi hương lại trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Và chính vì thế, các nhà sản xuất đã tăng cường hương thơm trong tất cả các sản phẩm của mình, bất kể gây hậu quả như thế nào…

Văn hóa giải trí:Âm nhạc đường phố không thể… xuống đường

Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 24-6-2012? ảnh 1

Mặc dù âm nhạc đường phố góp phần tô điểm thêm bộ mặt cách thành phố và góp phần không nhỏ vào việc làm tăng sức hấp dẫn của du lịch, nhưng rất nhiều nhạc sĩ muốn tổ chức ban nhạc hoặc chương trình âm nhạc đường phố nhưng vẫn loay hoay, chưa tìm được “công thức” để âm nhạc đường phố có đất sống. 

Họa sĩ Mạc Hoàng Thượng và 22 bức tranh vẽ chì

“Nếu dành trọn thời gian cho việc vẽ, tôi có thể hoàn thành trong vòng bốn hoặc năm ngày. Nhưng thường tôi chỉ vẽ vào ban đêm. Trong cái tĩnh lặng của đêm, tiếng chì sột soạt trên giấy giúp tôi bay bổng hơn và cũng trăn trở, khắc khoải hơn” – Mạc Hoàng Thượng nói về 22 bức tranh vẽ chì trong triển lãm tranh cá nhân lần đầu tiên tại TP.HCM với tên gọi Gần.

Làm đĩ hay Làm…?

Những ngày vừa qua, giới văn học nghệ thuật lại có thêm một sự kiện đáng bàn khi vở kịch Làm… của đạo diễn kịch Hồng Vân được ra mắt. Sẽ không có gì gây tranh cãi nếu Làm… không phải được nhà biên kịch đình đám Chu Thơm phóng tác từ tác phẩm có một không hai Làm đĩ của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Với lý do “ngại mang tiếng PR rẻ tiền cho vở kịch trong giai đoạn nhạy cảm với liên tiếp các sự kiện người mẫu bán dâm diễn ra” nên đến phút chót trước khi diễn phúc khảo, Làm đĩ đã phải đổi tên thành Làm… để bảo toàn giá trị vở kịch.

Giáo dục - du học: “Gap year” - hành trang vàng cho du học

“Gap year” - dành khoảng thời gian trống một năm để tìm hiểu bản thân, trải nghiệm làm những công việc khác nhau để tìm ra thế mạnh bản thân. Và, với "Gap year", nhiều bạn trẻ Việt Nam đã thành công trong việc bước vào nhiều trường đại học danh tiếng ở Mỹ với học bổng toàn phần. “Gap year” là một khái niệm quen thuộc với giới trẻ nước ngoài, nhưng gần đây mới thâm nhập vào đời sống của các bạn trẻ Việt Nam.

Góc nhìn Phạm Xuân Nguyên: Việt Nam đã có Luật Biển

Đáp lại phản ứng của của Trung Quốc chỉ trích Luật Biển vừa được thông qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao ta đã tuyên bố rõ ràng : “Đây là một hoạt động lập pháp bình thường nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý của Việt Nam…”. Trong chuyến ra thăm quần đảo mới đây, khi chúng tôi vừa bước chân lên đảo Sinh Tồn đã nghe tiếng còi khẩn cấp của thuyền CQ xua đuổi tàu lạ vào đánh bắt cá vi phạm hải phận của ta. Tiếng còi đó giờ đây có Luật Biển sẽ càng vang to, vang khỏe hơn.

Sức khỏe: Bác sĩ Lương Lễ Hoàng: Chết mòn với rượu và thuốc lá

Những ai nghiện rượu và thuốc lá đều có chung một “lý luận”: Ai khác uống rượu, hút thuốc thì bệnh chứ tôi thì không. Vì trông tôi vẫn khỏe, vẫn “cày cuốc” tốt. Mọi cảnh báo về hai chất độc hại này trở thành những chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” dù ung thư do rượu và thuốc lá đang hoành hành chúng ta từng ngày một.

Hồ sơ tư liệu: Mỹ xây dựng Trung tâm nghe lén toàn cầu

Kể từ năm 2013, nếu như bạn đang lướt web hay gửi mail từ chiếc máy tính cá nhân của mình, thì rất có thể những thông tin đó cũng đang được đọc tại bang Utak, Hoa Kỳ! Bởi một trung tâm theo dõi thông tin và phân tích dữ liệu thuộc hạng “siêu đẳng” đang được xây dựng tại miền trung - tây Hoa Kỳ nhằm bảo vệ nước Mỹ và các cơ sở hạ tầng công nghiệp của toàn liên bang.

Mời các bạn đón đọc.

BÁO PHÁP LUẬT TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm