Đơn vị sự nghiệp phát sinh kinh doanh phải nộp thuế

Theo đó, các đơn vị sự nghiệp có phát sinh hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế TNDN thì nộp theo tỉ lệ % trên doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ. Cụ thể, đối với dịch vụ là 5%, kinh doanh hàng hóa: 1%, hoạt động khác: 2%.

Liên quan đến thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản của DN, công văn nêu rõ DN thuộc mọi thành phần kinh tế phải nộp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản từ ngày 1-1-2009.

DN trả tiền công cho người lao động không bao gồm thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thì khoản thuế TNCN mà DN nộp thay được tính vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế.

Về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), người sử dụng lao động trích 1% quỹ tiền lương, tiền công để đóng BHTN cho người lao động. Người lao động trích 1% tiền công, tiền lương hằng tháng để đóng BHTN. Hằng tháng, nhà nước hỗ trợ từ ngân sách 1% quỹ tiền lương, tiền công đóng BHTN cho người lao động. Khoản đóng BHTN cho người lao động của DN là khoản bắt buộc, được tính vào chi phí nhưng không được vượt quá mức quy định…

L.THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm