Dự án Khu đô thị mới Phước Long: Thanh tra Chính phủ vào cuộc

Đoàn thanh tra do ông Trần Quốc Thắng, Trưởng phòng - Cục II - TTCP, làm trưởng đoàn.

Theo đó, đoàn thanh tra có nhiệm vụ kiểm tra, xác minh làm rõ các nội dung theo đơn tố cáo của công dân TP Nha Trang liên quan đến dự án Khu đô thị mới Phước Long. Đồng thời kiểm tra trách nhiệm của chủ tịch UBND TP Nha Trang, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của các hộ dân thuộc dự án. Theo tin từ TTCP, đoàn bắt đầu tiến hành thanh tra ở Khánh Hòa từ hôm nay (28-6).

Dự án Khu đô thị mới Phước Long có diện tích 49 ha, tổng mức đầu tư hơn 662 tỉ đồng. Tiền thân của dự án này là dự án Khu dân cư Sông Tắc. Trước đó, năm 2004, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép Xí nghiệp tư nhân Lâm Khánh lập dự án Khu dân cư Sông Tắc có diện tích đất 49 ha, tổng vốn đầu tư hơn 709 tỉ đồng.

Tuy nhiên, việc giao dự án cho Lâm Khánh đã bị Thủ tướng ba lần bác bỏ do vượt thẩm quyền và Lâm Khánh không có năng lực tài chính. Sau nhiều năm treo, năm 2008, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị Nha Trang (HUD NT) để thực hiện dự án, lúc này được đổi tên thành Khu đô thị mới Phước Long.

Cho rằng quá trình lập và triển khai dự án có nhiều điều khuất tất, sai phạm và bất hợp lý, hàng chục hộ dân bị thu hồi đất gửi đơn khiếu tố đến chủ tịch UBND TP Nha Trang (cấp ra quyết định thu hồi đất) và chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (cấp ban hành mức giá bồi thường và chỉ đạo cưỡng chế) nhưng không được giải quyết đúng quy định. Bức xúc trước tình trạng trên, nhiều người dân đã ra tận Hà Nội đeo bám dài ngày để khiếu nại, tố cáo.

T.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm