Hà Nội bầu nhiều chức danh chủ chốt

Đây là kỳ họp để HĐND TP Hà Nội tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của HĐND, UBND và Hội thẩm TAND khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021...

“Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra, tập thể, lãnh đạo HĐND, UBND và từng cá nhân các vị đại biểu cần phải năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và nhân dân thủ đô”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải 

Ông Hải cũng chia sẻ, mới đây tại hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định “Hà Nội phải đi tiên phong và trở thành trung tâm khởi nghiệp, trung tâm sáng tạo của cả nước. Muốn như vậy, chính quyền TP phải thực sự cầu thị, sẵn sàng đổi mới, có nhiều sáng kiến khuyến khích, hỗ trợ”.

Ông nhấn mạnh đây cũng chính là mục tiêu hướng tới của lãnh đạo TP trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển thủ đô trong giai đoạn mới.

“Năm 2016 đánh dấu sự khởi đầu hoạt động của HĐND TP khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021, với nhiều cơ hội và cũng không ít khó khăn thách thức. Đảng bộ, chính quyền và người dân mong đợi HĐND TP tiếp tục có những đổi mới và những đóng góp thiết thực, không ngừng nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, phát huy sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và cử tri TP, xây dựng thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại…” - Bí thư Hà Nội nói.

Tại kỳ họp HĐND TP sẽ tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND TP theo quy định của Luật: Chủ tịch, các phó chủ tịch HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021; trưởng ban, phó trưởng ban các ban HĐND và chánh văn phòng HĐND TP khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021; chủ tịch UBND TP khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021; các phó chủ tịch UBND và các uỷ viên UBND TP khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021; Hội thẩm TAND TP khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021.

Đến thời điểm này, HĐND TP Hà Nội đã bầu bà Nguyễn Thị Bích Ngọc làm chủ tịch HĐND TP Hà Nội; bầu ông Nguyễn Ngọc Tuấn và bà Phùng Thị Hồng Hà làm phó chủ tịch HĐND TP Hà Nội.

Các chức danh còn lại của HĐND TP và UBND TP Hà Nội đang được HĐND TP Hà Nội tiếp tục bỏ phiếu, kiện toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm