Hai tổ chức phi chính phủ được lập đại điện ở VN

Tổ chức IMM Japan là một tổ chức phi chính phủ Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực chuyển giao kỹ thuật; đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu quốc tế hóa cho các công ty vừa và nhỏ trong nước. Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2005, tổ chức IMM Japan đã ký thỏa thuận với Cục quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về chương trình tuyển dụng và đào tạo tu nghiệp sinh tại Việt Nam trước khi gửi sang làm việc tại các công ty ở Nhật Bản.

Sau khi trở về nước, các tu nghiệp sinh sẽ được cấp một khoản tiền (khoảng 110 triệu đồng/người) để khởi nghiệp tại Việt Nam. Toàn bộ chi phí cho việc thi tuyển, đào tạo và gửi tu nghiệp sinh sang Nhật Bản cũng như hỗ trợ tu nghiệp sinh sau khi về nước đều do tổ chức IMM đài thọ. Chương trình tu nghiệp sinh đã góp phần quan trọng vào công tác đào tạo, nâng cao năng lực và chất lượng cho lao động Việt Nam nói chung.

Ủy ban y tế Hà Lan-Việt Nam bắt đầu hoạt động tại nước ta từ năm 1968. Ngoài việc thúc đẩy các phong trào đấu tranh phản đổi cuộc chiến của Mỹ tại Việt Nam, ủng hộ nhân dân Việt Nam, MCNV tập trung giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực y tế (chủ yếu là cấp vật tư, trang thiết bị y tế).

MCNV đã giúp đỡ xây dựng bệnh viện hoàn chỉnh tại Quảng Trị và giúp đỡ một số cơ sở y tế khác như: bệnh viện Lạng Sơn, bệnh viện Đống Đa. Ước tính giá trị viện trợ của MCNV từ khi thành lập đến cuối những năm 1980 lên tới khoảng 40 triệu USD.

Từ những năm 1990 đến nay, MCNV đã thực hiện các chương trình trên nhiều lĩnh vực, từ chăm sóc sức khỏe người dân đến giảm nghèo, đào tạo cán bộ y tế và phục hồi chức năng toàn diện cho người khuyết tật.

MCNV còn tài trợ các chương trình quốc gia, như chương trình phòng chống sốt rét quốc gia, chương trình phòng chống sốt xuất huyết và chương trình chống lao... Ngân sách cho các chương trình, dự án do MCNV tài trợ giai đoạn này trung bình đạt khoảng 2 triệu USD/năm.../.

Theo Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm