Học tập Bác Hồ: Hãy tự soi, tự sửa mình mỗi ngày

Sáng ngày 14-5, nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2019) và 50 năm thực hiện di chúc của Người, Đảng ủy Khối Dân- Chính- Đảng TP. HCM đã tổ chức Lễ tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Tự soi, tự sửa để làm đúng, đi đúng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Công Khanh, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP, nói rằng cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng, cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại; Người là biểu tượng cho những giá trị tốt đẹp nhất của dân tộc ta, mà nổi bật hơn là lòng yêu nước, thương dân.

Ông nhìn nhận, thực hiện di chúc của Người, nhiều thế hệ Đảng viên đã hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. “Những người chiến sĩ tiên phong ấy dù chức trách, nhiệm vụ, tuổi tác có khác nhau, nhưng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, luôn hỗ trợ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”, ông Khanh nói.

Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, trao Huy hiệu Đảng cho các Đảng viên. Ảnh: THANH TUYỀN.

Ông Dương Công Khanh cho rằng, thực hiện di chúc của Người, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên khối Dân- Chính- Đảng đã nỗ lực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Gắn việc học tập làm và làm theo lời Bác với nhiệm vụ chính trị, với công tác xây dựng Đảng; thực hành tiết kiệm; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; sửa đổi lề lối làm việc, chú trọng công tác cải cách hành chính…

Bên cạnh đó, ông cũng thẳng thắn đánh giá những tiêu cực vẫn còn tồn tại trong thực tế hiện nay như: biểu hiện của bệnh thành tích; tập thể chưa thật sự đoàn kết, chưa tự giác tu dưỡng, rèn luyện, có biểu hiện né tránh, ngại va chạm,...

29 đảng viên thành phố đón nhận Huy hiệu 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng. Ảnh: THANH TUYỀN.

Qua đó, ông Khanh gửi gắm rằng để xứng đáng với Bác hơn nữa, mỗi cá nhân phải thường xuyên tự soi rọi để nhận thức một cách đầy đủ trách nhiệm của mình với mục tiêu, lý tưởng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Ông mong tất cả đảng viên sẽ cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ.

Ông cũng nhắn nhủ các cán bộ, đảng viên, đoàn viên đã được biểu dương hôm nay cũng cần tự mình đề ra những mục tiêu cao hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố, xứng đáng là thành phố mang tên Bác.

Học tập Bác từ việc nhỏ

Tại buổi lễ, 29 đảng viên thuộc Đảng bộ khối Dân- Chính- Đảng thành phố vinh dự đón nhận Huy hiệu 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng. Bên cạnh đó, Đảng ủy khối cũng biểu dương 79 tập thể và 131 cá nhân (trong đó có 5 tập thể và 11 cá nhân được biểu dương cấp thành phố) là tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu. Ảnh: THANH TUYỀN. 

 79 tập thể và 131 cá nhân là tấm gương điển hình. Ảnh: THANH TUYỀN.

Thay mặt cho 29 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng, NSƯT Ca Lê Hồng, người nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng chia sẻ, bà luôn tâm đắc với lời Bác Hồ dạy: “Nghệ sĩ là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng”.

NSƯT Ca Lê Hồng tâm sự: Trong suốt 60 năm hoạt động nghệ thuật với nhiều cương vị khác nhau, bà luôn cố gắng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng của một đảng viên, một nghệ sĩ; bằng cả tâm lực đóng góp sức mình cho hoạt động văn nghệ, nhất là cho sân khấu miền Nam, dù đã ở tuổi 80 vẫn tiếp tục công tác giảng dạy.

NSƯT Ca Lê Hồng nhắn nhủ đến thế hệ trẻ. Ảnh: THANH TUYỀN.

Kể lại những kỷ niệm của mình về Bác Hồ, NSƯT Ca Lê Hồng nói: “Tôi luôn khắc sâu hình ảnh Bác trong những lần tôi được vinh hạnh biểu diễn phục vụ, nghe Bác nói chuyện, dặn dò, được gặp gỡ trò chuyện tại nhà sàn nơi Bác ở”.

Là người đi trước, NSƯT Ca Lê Hồng đã có những lời nhắn nhủ chân tình đến các thế hệ trẻ hôm nay. “Hãy học tập Bác bắt đầu từ việc nhỏ, từ hành động ứng xử văn hóa, văn minh, đặc biệt chú ý đạo đức, lối sống", NSƯT Ca Lê Hồng nói.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm