Hôm nay, Đà Nẵng khánh thành ba công trình trọng điểm

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết.

Cầu Rồng mô phỏng hình dáng con rồng thời Lý đang bay ra biển Đông. Cầu được thiết kế theo công nghệ tiên tiến của Hoa Kỳ với phần nhịp thép hình dáng con rồng dài 568 m, nặng gần 9.000 tấn. Tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỉ đồng. Cầu Trần Thị Lý là cầu dây văng cao 145 m so với mặt nước biển. Cầu mô phỏng hình một cánh buồm căng gió trên sông Hàn. “Hai cây cầu này nằm trên trục giao thông quan trọng, góp phần hoàn chỉnh quy hoạch giao thông của TP, giải quyết vấn đề ùn tắc trong tương lai. Đồng thời, đây là các công trình mang tính biểu tượng, khẳng định vị thế của TP là trung tâm của khu vực miền Trung - Tây Nguyên” - ông Tuấn cho biết.

Hôm nay, Đà Nẵng khánh thành ba công trình trọng điểm ảnh 1

Cầu Rồng đẹp lung linh và có thể phun lửa. Ảnh: LÊ PHI

Tuyến cáp treo thứ ba của Bà Nà Hills cũng chính thức được đưa vào sử dụng đúng ngày 29-3. Tuyến cáp này có tổng chiều dài 11.587 m, được coi là tuyến cáp dài nhất trên thế giới và cũng tuyến cáp nặng nhất thế giới, 141,24 tấn. Kinh phí đầu tư 30 triệu euro.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.