VỤ “DỰ KIẾN HỐI LỘ 600 TRIỆU ĐỒNG CHO GIÁM ĐỐC SỞ”

Kết luận ông Tâm có nhận 200 triệu đồng

Theo đó, tổ này khẳng định đủ cơ sở kết luận ông Nguyễn Trung Tâm (nguyên phó phòng Kế hoạch tài chính Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau) có nhận của nhà thầu Lê Thanh Phương 200 triệu đồng. Về số tiền 50 triệu đồng từng được Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau giải trình là tiền các nhà thầu “hỗ trợ” cho ban giám đốc đi Hà Nội công tác, tổ công tác kết luận đây là tiền bất chính, nhiều khả năng là tiền hối lộ.

Tiết lộ từ một thành viên của tổ phúc tra, quá trình phúc tra đã tìm ra chứng cứ cho thấy ông Tâm đã gửi và rút ra từ một ngân hàng số tiền 200 triệu đồng. Thời điểm gửi và rút phù hợp với thời điểm mà ông Tâm từng tường thuật bằng văn bản về việc nhận 200 triệu đồng của nhà thầu Lê Thanh Phương. Kết hợp với các chứng cứ cũ như các đoạn ghi âm đã giám định, lời trình bày của ông Tâm trong một biên bản làm việc… tổ phúc tra kết luận ông Tâm có nhận 200 triệu đồng của ông Lê Thanh Phương - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Phương Nam, nhà thầu xây dựng nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ảnh, vụ việc trên từng được chuyển sang cơ quan điều tra để làm rõ dấu hiệu tội phạm. Tuy nhiên, phía cơ quan điều tra kết luận nhà thầu Lê Thanh Phương vu khống và ra lệnh bắt tạm giam nhà thầu này từ tháng 4-2012.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm