CHỦ TỊCH UBND TP.HCM LÊ HOÀNG QUÂN:

Kết quả tín nhiệm giúp nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ được công bố ngay vào cuối buổi họp (từ 16 giờ 50 đến 17 giờ) và thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi với Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân trước đợt lấy phiếu này.

. Phóng viên: Trong lần lấy phiếu tín nhiệm năm 2013, những lãnh đạo khối UBND - sở ngành có kết quả tín nhiệm cao không bằng khối HĐND, lần lấy phiếu tín nhiệm sắp đến ông nghĩ sao?

+ Chủ tịch Lê Hoàng Quân: Khối HĐND đại diện cho quyền lực cử tri, người dân TP có điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt nhiệm vụ phản ánh nguyện vọng người dân, giám sát, kiến nghị nên cũng được phiếu tín nhiệm cao. Còn đặc thù của lãnh đạo khối quản lý nhà nước phải chịu trách nhiệm về toàn bộ kết quả tình hình lĩnh vực phụ trách, có nhiều khó khăn phát sinh, nguồn lực TP chưa đáp ứng được, thậm chí nhiều vấn đề ngoài tầm giải quyết phải kiến nghị chờ trung ương cho ý kiến. Tôi tin các đại biểu HĐND hiểu rõ và lựa chọn mức tín nhiệm phù hợp. Kết quả tín nhiệm cũng giúp những người giữ chức vụ xem xét, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

. Việc lấy phiếu tín nhiệm năm trước có tác động thế nào đến việc điều hành, quản lý trong năm vừa qua?

+ Có chứ, kết quả tình hình kinh tế-xã hội TP và những chính sách đang triển khai thể hiện rất rõ những nỗ lực chuyển biến tích cực, trách nhiệm của người đứng đầu. tôi tin nhiều đại biểu thấy rõ và sẽ đánh giá tín nhiệm đúng mức.

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm