Khai trừ Đảng, đình chỉ chức vụ chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

Sáng 25-7, Tỉnh ủy Hà Giang đã triệu tập hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để nghe thông báo về quyết định thi hành kỷ luật Đảng và chính quyền đối với ông Nguyễn Trường Tô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Ông Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - đã chủ trì công bố các quyết định trên. Tham dự cuộc họp này còn có các đại diện của Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Về phía tỉnh Hà Giang, có đầy đủ lãnh đạo, ban ngành chủ chốt của tỉnh Hà Giang, trong đó có ông Hoàng Minh Nhất - Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Trường Tô.

Theo quyết định của Ban Bí thư, ông Nguyễn Trường Tô bị khai trừ ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam.

Khai trừ Đảng, đình chỉ chức vụ chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang ảnh 1

Phiên tòa vụ hiệu trưởng mua dâm ở Hà Giang hé lộ thông tin liên quan ông Nguyễn Trưởng Tô.

Thủ tướng cũng có quyết định đình chỉ chức vụ chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối với ông Nguyễn Trường Tô và văn bản yêu cầu HĐND tỉnh Hà Giang bãi nhiệm đại biểu HĐND tỉnh và chức vụ chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối với ông Nguyễn Trường Tô.

Cũng tại cuộc họp trên, ông Hoàng Minh Nhất - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã tạm giao việc phụ trách lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang cho ông Hoàng Đình Châm - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh. Ngay sau cuộc họp, ông Tô đã lên xe trở về nhà.

Khai trừ Đảng, đình chỉ chức vụ chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang ảnh 2

Ông Nguyễn Trường Tô. Ảnh: Linh Đan (Tuổi Trẻ)

Cùng ngày, lãnh đạo HĐND tỉnh Hà Giang cho biết ngày 28-7 tới đây, HĐND tỉnh sẽ triệu tập phiên họp bất thường để thực hiện việc bãi nhiệm đại biểu HĐND và chức vụ chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối với ông Nguyễn Trường Tô.

Ông Nguyễn Trường Tô sinh năm 1953, quê ở Thái Bình, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân. Vào tháng 3-1983, ông Tô được kết nạp Đảng, đến năm 2005, được bầu làm phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Trong quá trình đảm nhận chức vụ chủ tịch UBND tỉnh, ông Tô đã có biểu hiện của lối sống không lành mạnh. Cụ thể, tháng 11-2006, Công an thị xã Hà Giang qua kiểm tra máy điện thoại di động của một cô gái bán dâm đã phát hiện hàng loạt ảnh của ông Tô đang khỏa thân. Ngoài ra, ông Tô hiện cũng đang nằm trong danh sách bị tố cáo có hành vi mua dâm nữ sinh.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm