Khánh thành công trình tưởng niệm liệt sĩ bảo vệ cầu Rạch Chiếc

Đến tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Chỉ đạo Đảng bộ TP.HCM Lê Thanh Hải; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu.


Lãnh đạo TP.HCM cắt băng khánh thành công viên - bia tưởng niệm các liệt sĩ chiến đấu bảo vệ cầu Rạch Chiếc. Ảnh: LONG HỒ

Dự án có diện tích khoảng 12.000 m2, vốn đầu tư hơn 21 tỉ đồng này được khởi công từ 30-4-2015. Công trình thể hiện sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM nói chung và quận 2 nói riêng với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu bảo vệ cầu Rạch Chiếc trong chiến dịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống về lịch sử đấu tranh của các thế hệ cha anh cho thế hệ trẻ.

40 năm trước, từ đêm 27-4 đến ngày 30-4-1975, cán bộ và chiến sĩ Lữ đoàn 316 đặc công biệt động đã chiến đấu, chiếm giữ, bảo vệ an toàn cầu Rạch Chiếc, cây cầu quan trọng nằm ở cửa ngõ phía đông bắc Sài Gòn, mở đường đón đại quân vào giải phóng Sài Gòn. Trong cuộc chiến đấu, có 52 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm