'Không được vì lợi ích bất chính mà gây nguy hại cho xã hội'

Ngày 12-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Long An tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, trình bày chương trình hành động ứng cử ĐBQH khóa XIV tại các huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức.

Cử tri mong muốn các ứng cử viên với quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước, dù có trúng cử hay không, cần làm tốt nhiệm vụ công tác mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.

Đặc biệt, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc với tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm và tai nạn giao thông hiện nay...

'Không được vì lợi ích bất chính mà gây nguy hại cho xã hội' ảnh 1
Rất đông người dân có mặt trong buổi tiếp xúc

Sau khi trình bày Chương trình hành động của mình, ông Trương Hòa Bình đã dành thời gian giải đáp một số thắc mắc của cử tri.

Phó Thủ tướng nêu rõ Chính phủ chủ trương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trẻ.

Ông Bình đề nghị chính quyền các cấp phải tăng cường thanh tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi xả chất thải độc hại chưa qua xử lý ra môi trường; sản xuất kinh doanh hàng giả, thực phẩm bẩn... Quy trách nhiệm đối với người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền địa phương, trưởng công an xã, ban quản lý các khu, cụm công nghiệp, phòng tài nguyên môi trường sở tại.

Nơi nào để xảy ra tình trạng ô nhiễm, thực phẩm bẩn, Phó Thủ tướng đề nghị MTTQ, các đoàn thể và nhân dân giám sát, phát hiện và tố giác mạnh mẽ.

'Không được vì lợi ích bất chính mà gây nguy hại cho xã hội' ảnh 2
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo

Ông cũng kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp phải có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng, tính mạng người dân, không vì đồng tiền mà vi phạm các quy định về xây dựng công trình xử lý, hoặc lén lút thải nước thải, khói bụi công nghiệp độc hại ra môi trường.

“Doanh nghiệp mạnh thì nước mới mạnh. Tuy nhiên, doanh nghiệp không được vì lợi ích bất chính mà gây nguy hại cho xã hội. Khi môi trường ô nhiễm việc khắc phục hậu quả sẽ còn nặng hơn cái lợi trước mắt bây giờ. Con cháu chúng ta chính là người phải gánh chịu” - Phó Thủ tướng phân tích.

'Không được vì lợi ích bất chính mà gây nguy hại cho xã hội' ảnh 3
và thân mật trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của cử tri

Ông kêu gọi nhân dân hãy cùng nhau góp công, góp sức gìn giữ, không để sông Vàm Cỏ trong xanh - niềm tự hào và tình cảm của nhân dân Long An - ngày mai có thể biến thành dòng sông đen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm