Không tham khảo ý kiến cán bộ được bổ nhiệm

Quan điểm về bố trí nhân sự chưa ổn. Nhân sự được chọn có thể giữ bí mật trong thời kỳ còn nằm trong ý định của các cơ quan đề xuất. Nhưng khi đưa ra tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, lẽ ra phải trao đổi với những nhân sự được lựa chọn. Hay chí ít cũng cho họ biết để tiếp nhận thông tin phản hồi từ những tổ chức, cá nhân phải nhận các quyết định đó.

Nhưng điều đó đã không được tiến hành. Ông nói: “Ngay bản thân tôi được điều chuyển sang làm trưởng Ban Dân tộc (khi anh Lê Khải Phong không nhận nhiệm vụ này), cá nhân tôi không được tham khảo, tổ chức đảng của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng không được thông báo trước. Mặc dù nhiệm vụ mới chức vụ lớn hơn nhưng vấn đề không phải chức vụ lớn hơn hay nhỏ hơn mà cán bộ được giao nhiệm vụ phải hoàn thành công việc. Đây là thời kỳ dân chủ, trước khi ban hành một chủ trương lớn Đảng còn phải lấy ý dân, huống chi việc phân công cán bộ mà không trao đổi, không thu thập thông tin”.

Ông Liêm cho rằng dư luận về tình hình sắp xếp nhân sự ở Cà Mau làm phương hại nghiêm trọng đến uy tín, hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của cơ quan nhà nước. Những vấn đề này cần sớm công khai, làm rõ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy có thể triệu tập họp Ban Chấp hành Tỉnh ủy bất thường hoặc có thể tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt đầu ngành, công khai tiếp xúc báo chí, thông báo đầy đủ thực chất của vấn đề như thế nào và hướng xử lý để dư luận yên tâm.

ĐẶNG HUỲNH LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm