Kiến nghị kiểm điểm giám đốc BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ

Cụ thể, theo ông Hiệp, kết luận kiến nghị BV này kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đối với ông Tâm về việc để xảy ra những sai phạm nhiều năm trong hoạt động đấu thầu và trong công tác sử dụng, bổ nhiệm cán bộ, gây tâm lý bức xúc cho cán bộ, viên chức, người lao động, gây mất đoàn kết nội bộ trong bệnh viện.

Ông Hiệp cho biết kết luận nội dung tố cáo có tám vấn đề. Theo đó, có ba nội dung tố cáo thể hiện người bị tố cáo vi phạm pháp luật (tức tố cáo đúng - PV). Bao gồm: Vụ qua mặt Bộ Y tế, Kho bạc Nhà nước để mua sắm trực tiếp gần 70 tỉ đồng từ ngân sách và nguồn thu viện phí; vụ ông Tâm ký hai quyết định cùng số, cùng nội dung về việc phê duyệt kết quả đấu thầu rộng rãi năm 2011 của bệnh viện nhưng chênh nhau 120 tỉ đồng; việc cố tình cho trúng thầu mặt hàng thuốc Harxone chưa có số đăng ký và chưa có trong danh mục thuốc của Bộ Y tế.

Một nội dung tố cáo có đúng, có sai liên quan đến vụ đấu thầu chỉ với một nhà thầu, đấu thầu bạc tỉ nhưng chỉ có một nhà thầu tham gia, doanh nghiệp có điểm tổng hợp cao trong tiêu chí tham gia thầu bị loại khỏi danh sách trúng thầu, còn doanh nghiệp có điểm tổng hợp thấp, giá cao lại trúng thầu.

Hai nội dung tố cáo không đúng sự thật gồm việc bác sĩ chuyên khoa II duy nhất về tim mạch ở bệnh viện lại bố trí làm việc như một văn thư ở phòng chỉ đạo tuyến gây nhiều bức xúc, rất nhiều bài báo phản ánh nhưng ông Tâm không sửa sai mà còn tìm cách trù dập bác sĩ này nhiều hơn; việc ông Tâm giấu giếm ban giám đốc làm hai quyết định mập mờ, để đưa anh vợ bị kỷ luật ở bệnh viện tuyến dưới được vào biên chế và cử đi học chuyên khoa II. Ông Hiệp cho biết hai nội dung tố cáo này sai là do người tố cáo không hiểu hết chuyên môn ngành y tế và chưa hiểu đúng thực chất vấn đề.

Còn lại hai nội dung tố cáo chưa đủ cơ sở kết luận gồm vụ đấu thầu gỗ biến gỗ xoan đào thành ra ván ép và việc quản lý độc đoán chuyên quyền, không tôn trọng và không sử dụng thầy thuốc giỏi có tay nghề cao của ông Tâm.

Khi một số PV liên hệ, ông Tâm cho biết không có ý kiến gì về nội dung kết luận mà đoàn thanh tra đã đọc.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.