Lãnh đạo Đà Nẵng đối thoại với thanh niên

Trước sự quan tâm của thanh niên, nhất là các doanh nhân trẻ, về việc Đà Nẵng trở lại vị trí số một bảng xếp hạng chỉ số PCI (năng lực cạnh tranh cấp tỉnh), Bí thư Thành ủy Trần Thọ chia sẻ: “Chúng tôi quan niệm rằng sự thành công của doanh nghiệp là sự thành công của TP. Nếu năng lực cạnh tranh thấp thì rõ ràng TP chưa tạo điều kiện tốt cho doanh nghiệp phát triển. Do đó, TP đã gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp để cùng tìm hướng tháo gỡ vướng mắc”. Theo ông Thọ, xếp hạng PCI không phải để so hơn thua mà cái quan trọng nhất là làm sao phải tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển. “TP sẽ tiếp tục nỗ lực để giữ vững chỉ số PCI trong thời gian tới và điều đó đòi hỏi sự đóng góp rất nhiều từ giới trẻ” - ông Thọ nói.

Liên quan đến các câu hỏi về việc xây dựng Đà Nẵng là một “TP đáng sống”, theo ông Thọ: So với các nước trong khu vực, cuộc sống của người dân vẫn còn thấp. Hiện TP vẫn còn hàng trăm ngôi nhà đang xuống cấp, làm dân phải lo sợ sập khi mùa mưa bão đến; vẫn còn ma túy, trộm cắp… là chưa ổn. “Còn nhiều cái chưa vươn tới để đạt được mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành một TP đáng sống” - ông Thọ nói và cho rằng thế hệ trẻ TP cần phải cùng chung tay, góp sức để làm được điều này. Và TP sẵn sàng tạo môi trường thực tiễn cho các bạn trẻ được học hỏi, thực hành để cùng hiện thực hóa mong muốn đó.

Cũng tại buổi đối thoại trên, nhiều thanh niên đặt vấn đề tại sao có nhiều sinh viên ĐH Đà Nẵng tốt nghiệp xong phải vào TP.HCM hoặc các tỉnh phía Nam để tìm kiếm công việc. Ông Bùi Văn Tiếng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, cho biết chiến lược phát triển nguồn nhân lực của TP đang đi theo hai hướng, một là trải thảm đỏ đón nhân tài, hai là cử người đi đào tạo. Theo ông Tiếng, nguồn sinh viên ra trường ở Đà Nẵng còn nặng tính “thầy” mà thiếu tính “thợ”, dẫn đến việc “thầy không ra thầy, thợ không ra thợ’” nên rất khó đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm