Lộ diện 12 cán bộ gian lận trong thi tuyển công chức

Theo ông Xuyên, thường trực Huyện ủy đã nhận được cuốn sổ của một cô hiệu trưởng trường tiểu học, trong đó có ghi rõ tên các thí sinh rồi mở ngoặc ra là do ai nhờ giúp. Ông Xuyên nói: “Từ khi có cuốn sổ đó, thường trực Huyện ủy yêu cầu UBND huyện làm việc với các cặp chấm thi và các đồng chí có liên quan.
Sau đó, các cặp chấm thi thừa nhận có người tác động và nhờ giúp đỡ để nâng điểm. Rà soát, kiểm tra tất cả cặp chấm thi chúng tôi phát hiện 16 trường hợp, trong đó có bảy trường hợp đỗ và chín trường hợp không đỗ. Qua kiểm tra phát hiện 12 người liên quan đến sự tác động đó, trong đó có trưởng, phó Phòng giáo dục - đào tạo; trưởng, phó Phòng nội vụ; chuyên viên Ban tổ chức, chuyên viên Phòng nội vụ và các cặp chấm như hiệu trưởng”.

Theo ông Xuyên, khi điều tra xác minh, thường trực Huyện ủy yêu cầu cả công an huyện cùng đoàn thanh tra ngồi trực tiếp với các cặp chấm và các thí sinh được nâng điểm để yêu cầu làm rõ có liên quan gì đến vật chất và tiền bạc hay không nhưng chưa phát hiện chuyện nhận tiền. “Mọi chuyện chỉ dừng lại ở chỗ vi phạm quy chế thi, mà đã là vi phạm quy chế thi thì những người liên quan phải có hình thức kỷ luật.

Chính đồng chí Đỗ Ngọc Anh, trưởng Phòng giáo dục - đào tạo, cũng thấy trách nhiệm của mình là huyện ủy viên, lại là người trong ngành giáo dục nhưng đã tác động không tốt đến chuyện thi cử nên bản thân đồng chí Anh tự giác, nghiêm túc nhận kỷ luật giáng chức. Còn kỷ luật bên Đảng thì tới đây Ban chấp hành sẽ xem xét” - ông Xuyên nói.

Với trường hợp của ông Nguyễn Đức Bình, trưởng Phòng nội vụ, ông Xuyên khẳng định không phải do vi phạm mới bị thuyên chuyển về làm chủ tịch UBND xã Hòa Xá. Ông Xuyên nói: “Trước lúc phát hiện vi phạm thì đã có quyết định luân chuyển đồng chí Bình do xã Hòa Xá khuyết chức danh chủ tịch. Còn khi đã có kết luận vi phạm thì dù anh ở chỗ cũ hay chỗ mới, chúng tôi vẫn đều đưa ra xử lý kỷ luật cho phù hợp, thỏa đáng với mức độ vi phạm. Nay đồng chí Bình làm việc ở xã Hòa Xá thì tiến hành kỷ luật tại xã.

Từ chi bộ đến cơ quan của xã, ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã biểu quyết hình thức kỷ luật, đề nghị lên thường vụ hình thức cảnh cáo đối với đồng chí trưởng Phòng nội vụ cũ. Mức kỷ luật này cũng là phù hợp. Riêng các trường hợp phải xử lý kỷ luật về mặt Đảng, tới đây Ban chấp hành sẽ tiến hành kỷ luật và thông báo công khai”.

Theo XUÂN LONG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm