Một đại tá quân đội bị kỷ luật vì không trung thực

Đại tá Nguyễn Thế Thượng - Phó Bí thư Đảng ủy trường Quân sự quân khu 9 (đóng tại Phường 10, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) vừa ký quyết định kỷ luật ông Nguyễn Tiến Cảnh với hình thức “cảnh cáo”.

Lý do: “Biết vợ hưởng chế độ hưu từ tháng 7-1993 đến tháng 12-2008 (15 năm 6 tháng) là không đúng, là bất công nhưng không báo cáo tổ chức, cố tình bao che để hưởng lợi bất chính và không trung thực trong báo cáo về tuổi anh, em vợ và vợ trong lý lịch đảng viên. Vi phạm phẩm chất đạo đức, tư cách đảng viên”.

Theo tìm hiểu, lý do chính mà ông Nguyễn Tiến Cảnh bị kỷ luật là do có liên quan đến việc làm chế độ nghỉ hưu cho vợ.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Hương (vợ ông Cảnh) sinh năm 1959 nhưng lại được sửa thành năm 1950. Khi ở quê, bà Hương có thời gian làm việc tại Công ty dịch vụ ăn uống Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khoảng 7 năm rồi nghỉ, nhưng hồ sơ ghi công tác từ tháng 6/1969 đến tháng 7/1993 (24 năm).

Dù biết hồ sơ của vợ là giả nhưng ông Nguyễn Tiến Cảnh vẫn điền thêm một số thông tin vào rồi mang hồ sơ nói trên đến Sở LĐ-TB&XH Sóc Trăng làm thủ tục đăng ký cho bà Hương hưởng chế độ hưu trí hàng tháng.

Chiều ngày 6/3, ông Lưu Hòa Bình - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Hiện mọi chế độ của bà Hương đã bị cắt. Bà Hương sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền bà đã nhận được từ việc lĩnh lương hưu sai qui định, trong đó sẽ tính theo lãi suất ngân hàng ở từng thời điểm khác nhau.

Theo Công An Nhân Dân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm