Ngày 14-10, khai mạc Đại hội X Đảng bộ TP.HCM

Sáng 9-10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về các nội dung của Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư chủ trì họp báo.

Bà Thân Thị Thư cho biết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 17-10 với sự tham dự của 445 đại biểu, trong đó có 65 đại biểu đương nhiên và 380 đại biểu được bầu từ đại hội đảng bộ các quận, huyện và đảng ủy cấp trên cơ sở thuộc Thành ủy TP.HCM.

Có 273 PV của 40 cơ quan báo, đài trung ương và địa phương tham gia đưa tin về đại hội.

Bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, thông tin các nội dung của Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X tại buổi họp báo ngày 9-10. Ảnh: T.LÂM

Tại buổi họp báo, bà Thân Thị Thư cũng cho biết sau gần một tháng (từ ngày 10-9 đến 9-10) đã có 15.646 ý kiến nhân dân đóng góp cho dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, trong đó có 189 bài viết được đăng trên các báo, đài trung ương và TP. Những vấn đề được nhân dân tập trung góp ý liên quan trực tiếp đến cuộc sống người dân và yêu cầu đặt ra cho sự phát triển của TP. “Có những góp ý khiến chúng tôi rất xúc động, góp ý sửa từng dấu chấm, dấu phẩy như thế nào, từ nào viết hoa, từ nào không viết hoa. Có những ý kiến gợi mở những vấn đề tương lai. Có nhiều kỳ vọng đặt ra cho nhiệm kỳ mới, làm sao chọn được người đủ đức, đủ tài và cố gắng hết mình để xây dựng TP”. Bà Thư nói thế và cho biết những ý kiến đóng góp của người dân đã được Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM tiếp thu và được thể hiện trong các văn kiện, qua quá trình xây dựng kế hoạch, trong chương trình hành động, cũng như trong quá trình lãnh đạo và chỉ đạo.

Sau khi kết thúc thời gian lấy ý kiến nhân dân, Ban Chấp hành Đảng bộ TP sẽ có thư cảm ơn nhân dân TP góp ý cho dự thảo.

Dự kiến chương trình làm việc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM khóa X

- Ngày 13-10 diễn ra phiên trù bị. Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải dẫn đầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X dâng hoa trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, các đại biểu chia làm hai đoàn viếng Nghĩa trang liệt sĩ TP, nghĩa trang Lạc Cảnh và Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược.

- Phiên khai mạc diễn ra sáng 14-10. Trong hai ngày 14 và 15-10, đại hội nghe báo cáo và thảo luận về các văn kiện Đại hội X; công tác nhân sự Thành ủy khóa X và biểu quyết thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận của đại hội đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.

- Trong ngày 16-10, đại hội sẽ tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa X, công bố kết quả bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa X và bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tối cùng ngày, tiến hành hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa X.

- Phiên bế mạc diễn ra sáng 17-10, thông qua nghị quyết đại hội.

- Đài Truyền hình TP.HCM sẽ truyền hình trực tiếp phiên khai mạc và bế mạc đại hội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.