Ngôi trường ước mơ sẽ thành hiện thực

Ngôi trường ước mơ sẽ thành hiện thực ảnh 1
Cộng đồng người Việt ở Ba Lan có khoảng 20.000 người rất hoan nghênh và tâm huyết với ý định xây trường trên những mảnh đất không thể tách rời của Tổ quốc, đó là quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Chúng tôi mong muốn một phần đóng góp nhỏ bé của mình sẽ giúp ổn định cuộc sống cho bà con nơi hải đảo xa xôi, các cháu nhỏ có chỗ học hành đàng hoàng, các chiến sĩ yên tâm công tác. Đó là cách mà chúng tôi thể hiện tình yêu đối với quê hương.

Tôi nhận thấy cộng đồng người Việt ở Ba Lan luôn sẵn sàng và tham gia ủng hộ rất nhiệt tình bất kỳ chương trình nào do Nhà nước phát động liên quan đến các đảo quê hương như góp đá xây Trường Sa, mua tàu cho Trường Sa, ủng hộ các chiến sĩ đang công tác ở Trường Sa và đặc biệt là xây dựng những ngôi trường ý nghĩa ở Trường Sa Lớn và đảo Sinh Tồn. Nếu có cơ hội, tôi mong được một lần ra Trường Sa thăm ngôi trường mới nơi đầu sóng ngọn gió của các em, cảm nhận cuộc sống xa đất liền ở đây như thế nào. Tôi xa quê đã 25 năm nhưng năm nào cũng tranh thủ thời gian để về nước, đặt chân đến mảnh đất nào của quê hương cũng đều cảm thấy gắn bó máu thịt.

Ông TRƯƠNG MINH HUY VŨ, Ủy viên BCH Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức:

Trong chuyến thăm và làm việc tại CHLB Đức, cô Trương Mỹ Hoa đã gặp và tiếp xúc với bà con mình tại một số TP. Khi nghe kể về thành công trong dự án xây trường trên đảo Trường Sa Lớn và kế hoạch xây tiếp trường trên đảo Sinh Tồn, nhiều bà con rất xúc động và mong muốn được tham gia. Ngay tại chuyến đi, một số hội đoàn đã tổ chức quyên góp nóng và giao ngay về nước. Sau đó bà con tiếp tục vận động lẫn nhau để gây quỹ.

Thời gian tới, bà con tại Frankfurt và những vùng lân cận sẽ tổ chức buổi quyên góp vào dịp Giáng sinh 2013. Hoạt động lần này dự định đón khoảng 500 người tham dự.

HOÀNG LAN ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm