THỨ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ TRẦN ANH TUẤN:

Người trẻ làm lãnh đạo là dấu hiệu đáng mừng

Theo ông Tuấn, không nên thấy người trẻ được bổ nhiệm thì nghi ngờ. Người trẻ được đưa lên làm lãnh đạo chắc chắn phải có quá trình công tác, trải nghiệm thực tế và cả tư duy, tác phong, lề lối làm việc cũng rất trẻ. “Có những người trẻ tư duy già cỗi nhưng có những người già lại có tư duy đổi mới, phù hợp với xu thế thời đại. Trẻ hóa cán bộ phải hiểu như thế chứ không chỉ là xét về độ tuổi” - ông Tuấn giải thích.

Liên quan đến trường hợp ông Lê Phước Hoài Bảo (30 tuổi, làm giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam) mà dư luận quan tâm, ông Tuấn một lần nữa khẳng định việc tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm ông Bảo làm giám đốc Sở KH&ĐT là đúng quy trình. Thứ trưởng Tuấn cho hay trong số 176 người được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo cấp huyện, sở tại Quảng Nam, có đến 51 người ở độ tuổi 30-40. 51 người này bao gồm cả con em cán bộ, con em người lao động và cả người dân tộc thiểu số. “Cần có cái nhìn công bằng, khách quan” - ông Tuấn nói.

Ông Lê Phước Hoài Bảo vừa giữ chức giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam. Ảnh: CTV

Về quản lý biên chế, ông Tuấn cho biết thêm việc tinh giản biên chế hiện nay có thay đổi căn bản về nhận thức và mục tiêu. Không chỉ đơn giản là tinh giản số lượng mà còn nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức, tinh giản những người không làm được việc và thu hút những cán bộ có năng lực vào bộ máy nhà nước. “Về cơ bản, từ nay đến năm 2016 chúng ta giữ ổn định số biên chế, tinh giản tiến hành từ nay đến năm 2021 sẽ sơ kết” - ông Tuấn nói.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ, cho biết thời gian tới Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục kế hoạch xây dựng đề án quy định thực hiện Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, không để cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp và người thân lợi dụng chức vụ, vị trí công tác để trục lợi dưới mọi hình thức. Bên cạnh đó, Bộ xây dựng đề án hoàn thiện cơ chế chính sách, công khai minh, bạch trong công tác cán bộ.

Liên quan đến vụ 185 giáo viên ở Sóc Sơn (Hà Nội) khốn khổ vì “cò viên chức” mà báo chí phản ánh trong thời gian gần đây, ông Tuấn cho hay Bộ Nội vụ sẽ yêu cầu báo cáo cụ thể.

CHÂN LUẬN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.