Nhiều phạm nhân được giảm án, đặc xá dịp lễ 30-4

Các phạm nhân được hội đồng xét duyệt xem xét giảm án, đặc xá lần này là những phạm nhân có quá trình phấn đấu cải tạo tốt.

Tại Hà Nội, Hội đồng Xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức quy trình công khai, dân chủ để xét duyệt giảm án, tha tù. Qua đó, Hội đồng Xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù vừa công bố giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn cho 145 phạm nhân tại ba trại tạm giam 1, 2 và 3 của Công an TP.

Trại giam Thủ Đức Z30D thuộc Bộ Công an đã tổ chức xét giảm án cho hơn 1.000 phạm nhân. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thiết thực khác cũng đã được trại tổ chức như: Chương trình viết thư gửi lời xin lỗi, hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy, HIV/AIDS; chương trình đối thoại với phạm nhân,… Theo lãnh đạo trại giam, những hoạt động này đã góp phần giúp phạm nhân ổn định tinh thần, yên tâm cải tạo, tin tưởng vào chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Tại Khánh Hòa, Hội đồng Xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của tỉnh mới công bố quyết định giảm án cho 206 phạm nhân tại Trại giam A2 - Bộ Công an. Trong đó có 25 phạm nhân sau khi được giảm án đã hết thời hạn tù và được trở về địa phương cùng ngày, số phạm nhân còn lại được giảm từ hai tháng đến 15 tháng.
Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang cũng vừa ký quyết định giảm án, đặc xá trước thời hạn cho 337 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam công an tỉnh và Trại giam Định Thành thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an. Trong số này có 51 người được đặc xá trước thời hạn, 286 phạm nhân được giảm từ một đến 15 tháng.

Tại Trại giam Đại Bình thuộc Bộ Công an (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) sáng 29-4, Hội đồng Xét giảm án, đặc xá tỉnh Lâm Đồng đã công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 154 phạm nhân đang cải tạo tại đây. Trước đó, chiều 28-4, Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã công bố quyết định giảm án, đặc xá trước thời hạn cho 20 phạm nhân.

Đợt giảm án, đặc xá lần này tiếp tục thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta nhân dịp lễ 30-4 hằng năm, áp dụng đối với những phạm nhân biết ăn năn hối cải, có quá trình cải tạo tốt.

NHÓM PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm