KỶ NIỆM 68 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH TƯ PHÁP

Nỗ lực phấn đấu, hết lòng phục vụ nhân dân

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường nhấn mạnh như thế tại buổi tọa đàm “Phát huy truyền thống, chuẩn mực đạo đức, nghề nghiệp của ngành tư pháp” do Bộ tổ chức vào chiều 28-8, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành tư pháp (28-8-1945 – 28-8-2013).

Hiện Bộ Tư pháp đã xây dựng bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức ngành tư pháp gồm năm nội dung: 1- Với Tổ quốc: Trung thành, phấn đấu vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. 2- Với nhân dân: Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân, phục vụ nhân dân; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. 3- Với công tác tư pháp: Trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo, kỷ cương, phụng công, thủ pháp, chí công vô tư. 4- Với đồng nghiệp: Đoàn kết, thân ái, hợp tác, cùng tiến bộ. 5- Với bản thân: Nêu gương cần, kiệm, liêm, chính, thượng tôn pháp luật.

Theo Bộ trưởng Hà Hùng Cường, vấn đề là phải làm thế nào để chuẩn mực này thấm sâu vào máu, gắn liền vào công việc để mỗi người trên cương vị của mình thực thi công vụ đúng chuẩn mực nhất. “Càng vinh dự, tự hào về truyền thống thành tích của ngành, chúng ta càng thấy rõ trách nhiệm nặng nề của ngành tư pháp trước những yêu cầu mới và phải nỗ lực phấn đấu phục vụ nhân dân với hiệu quả cao nhất” - bộ trưởng nhắn nhủ.

Trong dịp này, Bộ Tư pháp đã ra mắt hai cục mới và công bố quyết định bổ nhiệm bà Đỗ Hoàng Yến giữ chức cục trưởng Cục Bổ trợ Tư pháp, ông Nguyễn Công Khanh giữ chức cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực. Đây là hai cục mới được thành lập trên cơ sở chuyển đổi mô hình của hai Vụ Bổ trợ tư pháp và Hành chính tư pháp trước đây.

So với vai trò, trách nhiệm quản lý của hai vụ trước đây, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của hai cục mới có những đổi mới cao hơn, tăng thẩm quyền chủ động chỉ đạo, điều hành nghiệp vụ, nhất là trong lĩnh vực hộ tịch, chứng thực.

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm