Ông Phạm Quang Nghị mong Hà Nội sớm có bí thư

Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị.
“Sau đại hội, Bộ Chính trị sẽ phân công một ủy viên Bộ Chính trị về làm bí thư Thành ủy. Tôi cũng rất mong việc đó diễn ra sớm ngày nào tốt ngày ấy để có sự bàn giao, có người chịu trách nhiệm chính thức cùng với Thường vụ Thành ủy gánh vác công việc lớn, khó khăn, nặng nề”- ông Nghị nói.
Đánh giá cao thành công của Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI diễn ra đầu tháng 12-2015 vừa qua, ông Nghị cũng lý giải vì lý do khách quan mà kỳ đại hội này Hà Nội chưa bầu được bí thư Thành ủy, do đó Bộ Chính trị đã phân công ông chỉ đạo Đảng bộ TP Hà Nội như thời gian qua. Ông Nghị cũng mong muốn các thành viên trong cấp ủy với tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Hội nghị BCH Đảng bộ TP Hà Nội cũng bàn thảo về các nội dung đổi mới công tác tổ chức cán bộ, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ các loại hình tổ chức Đảng; nâng cao công tác đào tạo, tạo nguồn cán bộ các cấp; đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng, trách nhiệm người đứng đầu…
Đặc biệt, Hội nghị BCH Đảng bộ TP Hà Nội đã thông qua kế hoạch kiểm tra, giám sát trong năm 2016 gồm: Tổ chức kiểm tra giám sát công tác quán triệt, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và thực hiện kế hoạch bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Theo đó, Hà Nội sẽ thành lập 16 đoàn công tác trong quý I-2016 để kiểm tra các nội dung trên tại các đảng bộ trực thuộc Thành ủy.
Đồng thời, trong quý III-2016, Thành ủy Hà Nội sẽ thành lập 10 đoàn kiểm tra nhằm tiến hành giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cải cách hành chính và việc nâng cao tinh thần ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức tại các quận, huyện, thị trấn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm