Phát động cuộc thi mỹ thuật - nhiếp ảnh

Cuộc thi nhằm khơi gợi nghệ sĩ lòng yêu nước, tinh thần phục vụ nhân dân và làm theo lời dạy của Bác.

Tác phẩm “Bác Hồ làm việc ở Pắc Bó” của họa sĩ Trịnh Phòng.
Tác phẩm “Bác Hồ làm việc ở Pắc Bó” của họa sĩ Trịnh Phòng.

Các họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà nhiếp ảnh là người Việt Nam và người nước ngoài từ 18 tuổi trở lên đều có thể tham dự cuộc thi.

Các tác phẩm mỹ thuật dự thi gồm các thể loại như hội hoạ (sơn dầu, sơn mài, lụa, tranh bột màu, chất liệu tổng hợp trên toan); tranh đồ hoạ (tranh khắc, in độc bản và các kỹ thuật khác); tranh áp phích (tranh cổ động) và điêu khắc.

Về nhiếp ảnh, mỗi tác giả có thể gửi dự thi nhiều nhất bảy ảnh, gồm cả ảnh màu hoặc đen trắng.

Ban tổ chức cho biết tác phẩm dự thi phải có đề tài về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác, phản ánh những cá nhân, đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt tư tưởng của Bác, tình cảm của nhân dân đối với Bác và các sự kiện, nhân vật, địa danh lịch sử, văn hoá gắn với 1000 năm hình thành và phát triển của Thăng Long - Hà Nội.

Sẽ có bốn giải nhất, trị giá từ 20 - 30 triệu VND cho các thể loại. Ngoài ra, còn có 10 giải nhì và 15 giải ba được trao cho các tác giả.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 15 đến 30- 4 đối với tác phẩm mỹ thuật và 18 đến 29-5 đối với các tác phẩm nhiếp ảnh. Tác phẩm dự thi gửi về Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, 38 Cao Bá Quát, Hà Nội.

DIỆU THÚY - (Theo Nhân Dân)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm