Phó chủ tịch huyện hai lần bị kỷ luật

Quyết định kỷ luật nêu: Khi còn làm trưởng Phòng Tài chính huyện Mỏ Cày (lúc chưa chia tách huyện), ông Trí đã viện cớ mang tài sản của cơ quan về nhà sửa chữa rồi chiếm dụng. Còn trên cương vị lãnh đạo huyện, ông Trí đã thiếu kiểm tra các cơ quan tham mưu dẫn đến việc bồi thường cho một hộ dân vượt mức quy định gần 1,8 tỉ đồng khi giải phóng mặt bằng để xây dựng BV Mỏ Cày Bắc. Việc bồi thường lố này gây bất bình trong nhân dân, phát sinh tố cáo, khiếu nại đông người. Đã năm năm qua, số tiền bồi thường lố nêu trên vẫn chưa thể thu hồi. Ngoài ra, ông Trí do biết được chủ trương quy hoạch của huyện nên đã mua lô đất liền kề với đường quy hoạch tuyến tránh Phước Mỹ Trung (diện tích gần 1.000 m2), gây dư luận không tốt trong nhân dân...

Mặc dù ông Trí có nhiều sai phạm nhưng mới đây ông Lê Kiến Tính, Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc, có tờ trình gửi Sở Nội vụ đề nghị xem xét không xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Trí. Lý do là khi bỏ phiếu có 5/7 thành viên UBND huyện đề nghị không kỷ luật. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, một số thành viên UBND huyện Mỏ Cày Bắc cho biết chỉ được lấy ý kiến qua điện thoại chứ không dự họp.

Về vấn đề này, ông Huỳnh Thanh Hiếu, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bến Tre, trả lời: “Chúng tôi sẽ đề xuất chủ tịch UBND tỉnh xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Trí. Ông Trí liên tục sai phạm liên quan đến vấn đề đạo đức thì phải xử lý nghiêm đúng theo quy định”.

Được biết trong năm 2014, ông Trí đã bị kỷ luật khiển trách về mặt đảng, khiển trách về mặt chính quyền vì đã chiếm dụng bốn cây gỗ cổ thụ cạnh bến phà Hàm Luông để sử dụng mục đích riêng.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm