Phó chủ tịch nước trao tặng 500 nhà tình nghĩa cho người nghèo

Chiều 16-12, tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã trao 500 nhà tình nghĩa tặng các gia đình khó khăn về nhà ở tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Tổng kinh phí hỗ trợ xây 500 nhà tình nghĩa đợt này là 25 tỉ đồng.

Phó chủ tịch nước tặng nhà cho người nghèo. Ảnh: HN

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn với số tiền hỗ trợ, các hộ gia đình sẽ nhanh chóng xây nhà ở, chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc sau khi lũ lụt đã đi qua.

Theo Phó Chủ tịch nước, miền Trung là nơi chịu nhiều mất mát trong chiến tranh và người dân miền Trung luôn anh dũng, kiên cường, không cam chịu đói nghèo. Người miền Trung luôn phát huy tinh thần đoàn kết, lao động cần cù.

Phó Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước luôn luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, người có công và người nghèo.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã đến thăm, động viên gia đình anh Trương Văn Được (30 tuổi, trú thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Anh Được là dân quân tự vệ thôn Mỹ Cang.

500 nhà tình nghĩa tặng các gia đình khó khăn về nhà ở tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Ảnh: HN

NhưPháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trong ngày 10-12, Quảng Nam có mưa lớn, nhiều nhà dân bị ngập sâu trong nước. Anh Được tham gia cùng đội cứu hộ đến những nơi bị ngập di dời, sơ tán dân mắc kẹt trong vùng lũ.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, anh Được lội nước về nhà. Tới cây khế gần nhà thì anh bị cóng và gục xuống.

Đến 8 giờ sáng hôm sau (11-12), người dân mới phát hiện được. Gia đình anh Được hoàn cảnh khó khăn, nhà anh cũng bị ngập như bao gia đình khác nhưng anh vẫn tích cực tham gia cứu hộ những người mắc kẹt trong lũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm