Ra mắt bộ sách Lịch sử Nam Bộ kháng chiến

 Sáng 31-3, hội đồng chỉ đạo biên soạn, ban biên soạn và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật đã tổ chức lễ tổng kết và công bố bộ sách tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM. Bộ sách gồm bốn cuốn, trong đó có hai tập chính sử: Lịch sử Nam Bộ kháng chiến (1945-1954) và Lịch sử Nam Bộ kháng chiến (1954-1975); một tập Biên niên sự kiện lịch sử Nam Bộ kháng chiến 1945-1975 và một tập Những vấn đề chính yếu trong lịch sử Nam Bộ kháng chiến.

Theo ông Nguyễn Trọng Xuất, Tổng Thư ký Ban Biên soạn công trình, đây là công trình đầu tiên mang tính hệ thống, toàn diện, đặt cuộc kháng chiến Nam Bộ dưới nhiều góc độ: chính trị, quân sự, văn hóa, dân vận… khắc họa sâu về tính cách con người Nam Bộ, điều làm nên tinh thần cho cuộc kháng chiến. Bộ sách cung cấp một tư liệu khổng lồ (trong nước và quốc tế) với nhiều tư liệu mới được công bố, giải mã, dựng lại một bức tranh đầy đủ hơn về lịch sử Nam Bộ kháng chiến. Đặc biệt bộ sách được thực hiện trên tinh thần tôn trọng lịch sử, nhìn nhận một cách thẳng thắn các sự kiện, không né tránh.

Tại lễ tổng kết, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang cho biết: Lịch sử Nam Bộ kháng chiến là một công trình khoa học lớn, một bộ sách quý có giá trị sâu sắc về chính trị, tư tưởng và ý nghĩa nhiều mặt trong giáo dục truyền thống lịch sử... Ông đề nghị cần tuyên truyền, quảng bá rộng rãi bộ sách đến người dân trong nước và bạn đọc quốc tế. Song song đó, cần nghiên cứu bổ sung các nội dung trong công trình này vào chương trình giáo dục ở các cấp học để góp phần bồi đắp lòng yêu nước, nhất là đối với thế hệ trẻ.

M.CƯỜNG - H.LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm