Sẽ có 1.510 đại biểu dự Đại hội XII của Đảng

Ông Quân cho biết tham dự đại hội sẽ có 1.510 đại biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên, trong đó đại biểu đương nhiên là 197 vị, đại biểu do các đại hội đảng bộ trực thuộc trung ương bầu là 1.300 và thêm 13 đại biểu dự theo chỉ định. Trong số này 99,9% là trình độ đại học trở lên.

Ngoài đại biểu chính thức, trung ương còn mời các vị nguyên ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư trung ương Đảng, các vị nguyên là phó chủ tịch nước, phó chủ tịch Quốc hội, phó thủ tướng Chính phủ, chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện bà mẹ Việt Nam anh hùng, chức sắc tôn giáo, nhà khoa học, nhân sĩ tiêu biểu.

Là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân diễn ra năm năm một lần, Ban Chấp hành Trung ương đã có thư chính thức gửi tới các chính đảng, các tổ chức quốc tế thông báo về sự kiện này. Theo ông Quân, đến nay Đảng Cộng sản Việt Nam có quan hệ đối ngoại với 228 chính đảng ở 112 nước.

Trong sự kiện trọng đại này, những ngày tới Ban Chấp hành Trung ương sẽ có thư mời đại diện các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam tham dự phiên khai mạc, bế mạc đại hội. Ngay sau khi đại hội hoàn tất sẽ có buổi thông báo kết quả đại hội tới các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế.

Cũng tại buổi họp, Trưởng ban Đối ngoại Hoàng Bình Quân giới thiệu những nét chính quá trình chuẩn bị cho Đại hội XII - được xác định chủ đề là “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Trao đổi với báo chí trong nước về quá trình này, ông Quân cho biết sau Hội nghị thứ 13 bế mạc hôm 21-12, tới đây trung ương sẽ còn họp Hội nghị thứ 14. “Hội nghị này sẽ rất ngắn, tập trung hoàn thành nốt công tác nhân sự, rà soát các công tác chuẩn bị cuối cùng để tiến hành đại hội” - ông cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm