Sở Tư pháp TP.HCM xin tuyển cán bộ hộ khẩu tỉnh

“Việc thu hút nhân tài vào làm việc tại Sở hiện rất khó do mức lương quá thấp. Sở đã làm việc với Sở Nội vụ để thu hút nhiều cán bộ giỏi từ tỉnh về nhưng quy định còn hạn hẹp nên mới chỉ nhận được hai người. Sở đề nghị TP cho phép Sở được tuyển dụng cán bộ không có hộ khẩu TP”.

Bà Ngô Minh Hồng, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, đề nghị như vậy trong buổi giám sát của Ban Pháp chế HĐND TP về tình hình cải cách hành chính tại Sở Tư pháp TP.HCM sáng 6-10. Đề nghị này đã được các đại biểu HĐND TP ủng hộ, ghi nhận để báo cáo với thường trực HĐND TP xem xét.

Tại buổi giám sát, Ban Pháp chế đã ghi nhận nhiều kết quả cải cách hành chính mà Sở Tư pháp đã làm được trong thời gian qua. Việc này biểu hiện rõ qua kết quả khảo sát ý kiến khách hàng trong sáu tháng đầu năm tại các đơn vị trực thuộc Sở đều đạt trên 90% hài lòng, riêng Phòng Hộ tịch đạt 96,1%.

Ông Mai Lương Khôi, Phó Giám đốc Sở, cho biết Sở đã thống kê 235 biểu mẫu và đề nghị loại bỏ ba thủ tục hành chính trong lĩnh vực hành chính tư pháp. Sở đã rà soát được hơn 2.700 văn bản hết hiệu lực và trình UBND TP bãi bỏ, công bố hết hiệu lực gần 900 văn bản. Sở cũng đang tổ chức hệ thống hóa văn bản còn hiệu lực thuộc năm lĩnh vực bức xúc: tư pháp, doanh nghiệp, đất đai, xây dựng và hộ khẩu...

Sở cũng nêu một số khó khăn liên quan đến công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật như còn lệ thuộc vào các sở ngành, quận huyện; kinh phí hỗ trợ cho công tác này quá thấp. “Sở sẽ có công văn kiến nghị Bộ Tư pháp phối hợp Bộ Tài chính sửa đổi thông tư hiện tại với mức phí đầu tư cho việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật cao hơn. Dự kiến cuối năm nay, Sở sẽ trình UBND TP ban hành chỉ thị chấn chỉnh tình hình ban hành văn bản quy phạm pháp luật hiện nay” - bà Hồng cho hay.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm