Sở VH-TT&DL TP.HCM bị phê bình

do không chấp hành nghiêm túc chỉ đạo trong việc quản lý, bố trí sử dụng đất tại Khu trường đua Phú Thọ sai chức năng, sai mục đích trong thời gian dài.

Theo đó, Sở VH-TT&DL phải kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân đã để xảy ra tình trạng trên, chấm dứt hợp đồng thuê mướn và thu hồi ngay các mặt bằng đã cho thuê kinh doanh không đúng quy định. Đối với các công trình xây dựng trái phép, TP giao Sở Xây dựng phối hợp UBND quận 11 kiểm tra xử lý nghiêm. Sở VH-TT&DL có trách nhiệm về các nghĩa vụ tài chính phát sinh trong quá trình xử lý các vi phạm nêu trên, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, UBND TP giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát nhu cầu sử dụng đất cần thiết, hợp lý của Sở VH-TT&DL và UBND quận 11, khẩn trương điều chỉnh quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 Khu trường đua Phú Thọ theo hướng tăng cường công viên cây xanh, bố trí một trường THPT, khu tập luyện thể thao cho một số bộ môn trọng điểm của thành phố và các công trình công cộng phục vụ nhân dân tại khu vực. Nguyên tắc chung là đảm bảo yêu cầu kết nối hạ tầng kỹ thuật, hạn chế bố trí những công trình tập trung đông người làm tăng mật độ giao thông tại khu vực.

N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm