Sớm kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU

Tại hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của chủ tịch EC trong bối cảnh hai bên đang tiến hành phê chuẩn Hiệp định khung Đối tác và Hợp tác toàn diện (PCA) và thúc đẩy sớm kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

Thủ tướng cũng cảm ơn EC và các nước thành viên EU đã hỗ trợ quá trình phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế của Việt Nam và đề xuất một số biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế-thương mại Việt Nam-EU.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Ủy ban châu Âu José Manuel Barroso sau khi kết thúc cuộc gặp gỡ báo chí. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Manuel Barroso tin tưởng Việt Nam tiếp tục là địa chỉ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư và doanh nghiệp các nước thành viên EU. Ông cũng bày tỏ hài lòng trước những phát triển tích cực của quan hệ Việt Nam với Liên minh châu Âu.

Trong thời gian tới, hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường tiếp xúc và trao đổi đoàn; phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế; tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp Việt Nam và EU đầu tư, kinh doanh lâu dài tại thị trường của nhau. Bên cạnh đó, nỗ lực phấn đấu để kết thúc đàm phán EVFTA vào trước tháng 10-2014.

TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm