'Tác hại của thực phẩm bẩn còn nguy hại hơn cả bom nguyên tử'

Sáng 5-8, các đại biểu Quốc hội (QH) thuộc đơn vị số 1 TP Cần Thơ gồm Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ Nguyễn Thanh Phương và Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Xuân đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cái Răng.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Phan Quang Lập (phường Ba Láng) cho rằng bây giờ sức khỏe người dân đang bị phá hoại tràn lan bởi vấn nạn thực phẩm bẩn.

"Tác hại của thực phẩm bẩn còn nguy hại hơn cả bom nguyên tử vì bom nguyên tử chỉ có ảnh hưởng trong một phạm vi nhất định. Còn thực phẩm bẩn có thể làm con người chết ngay, chết từ từ và bệnh tật di truyền, không có thuốc chữa, ảnh hưởng đến giống nòi dân tộc" - cử tri Lập nói và đề nghị QH, Chính phủ phải giải quyết triệt để vấn đề này.

'Tác hại của thực phẩm bẩn còn nguy hại hơn cả bom nguyên tử' ảnh 1
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt tổ đại biểu trả lời các ý kiến cử tri sáng 5-8. Ảnh: N.NAM

Trả lời các câu hỏi của cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết vệ sinh an toàn thực phẩm là một nội dung nằm trong chương trình giám sát tối cao của QH trong năm 2017. Sở dĩ chọn là giám sát tối cao vì đây là vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh mạng người dân.

“Một đại biểu QH khóa 13 đã từng nói, chưa bao giờ con đường từ dạ dày đến nghĩa địa lại ngắn như vậy! Đó là câu nói làm chúng ta không thể bàng quan, thờ ơ trước tính mạng con người” - bà Ngân cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm