Tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ trước Quốc hội

“Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, trước Quốc hội, trước đồng bào và cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân và Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Tôi nguyện ra sức phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó” - Tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên thệ như trên khi vừa được Quốc hội bầu làm Thủ tướng Chính phủ vào sáng nay (7-4).

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã đọc nghị quyết thông qua việc bầu ông Nguyễn Xuân Phúc làm Thủ tướng. Cụ thể, có 475 đại biểu tán thành (96,15%), số không tán thành là ba đại biểu.

Tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ông cũng khẳng định dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát, hợp tác ủng hộ của Quốc hội, Chủ tịch nước, MTTQ VN và toàn thể nhân dân, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và các kết quả đã đạt được của các Chính phủ tiền nhiệm, nghiêm túc lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đồng bào, cử tri của cả nước, hạn chế những yếu kém, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.

Tân Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các vị Thủ tướng tiền nhiệm đã có đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng trình Quốc hội miễn nhiệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình, Viện trưởng VKSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình. 

Chiều nay, Chủ tịch nước trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu phó chủ tịch nước, chánh án TAND Tối cao, viện trưởng VKSND Tối cao.

Tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sinh ngày 20-7-1954, quê quán Quảng Nam, học vị cử nhân.

Ông là Ủy viên Trung ương Đảng các khóa X, XI, XII; ủy viên Bộ Chính trị khóa XI, XII và là ĐBQH các khóa XI, XIII.

Trong quá trình công tác từ năm 1978 đến nay, ông từng kinh qua các chức vụ như chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng; giám đốc Sở Du lịch, giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng; phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; phó tổng Thanh tra Chính phủ; bộ trưởng - chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Tại Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khóa XIII, ông được Quốc hội phê chuẩn làm phó thủ tướng Chính phủ. Tháng 1-2016 tại Đại hội Đảng lần thứ 12, ông tiếp tục được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, sau đó được bầu vào Bộ Chính trị. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.