Tăng cường kiểm soát lao động qua biên giới

Trong nội dung trình bày của mình, bà cho biết bộ đã khảo sát tình hình lao động VN ở các tỉnh biên giới sang bên nước bạn làm ăn, sinh sống. Kết quả cho thấy đây là hiện tượng bình thường, bởi có cả người Việt sang bên Lào, Campuchia, Trung Quốc làm ăn và ngược lại dân bên kia cũng vào VN làm kinh tế.

“Qua khảo sát, chúng tôi đang báo cáo với Thủ tướng, với Chính phủ để có hướng quản lý, nhất là với khu vực biên giới phía Bắc. Đây là vấn đề đòi hỏi phối hợp liên ngành” - bà cho biết.

Về chất vấn của ĐB Nguyễn Văn Tuyết - yêu cầu bộ trưởng giải thích về ý kiến của một thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho rằng “suy thoái kinh tế không ảnh hưởng tới đời sống hộ nghèo” - bà Chuyền khẳng định đây chỉ là ý kiến cá nhân. “Bộ chúng tôi khẳng định suy thoái kinh tế thì đời sống nhân dân nói chung, trong đó có người nghèo dứt khoát bị ảnh hưởng. Nhưng hộ nghèo thì được hưởng các chính sách hỗ trợ nên đỡ khó khăn hơn” - bà nói.

Hôm nay 14-6, QH sẽ tiếp tục chất vấn bộ trưởng LĐ-TB&XH, tiếp đó Viện trưởng VKSND Tối cao Nguyễn Hòa Bình sẽ đăng đàn. Dự kiến viện trưởng VKSND Tối cao sẽ làm rõ thực trạng công tác thực hành quyền công tố, kiểm soát các hoạt động tư pháp trong thời gian qua; biện pháp tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động công tố... Cuối cùng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ sẽ đăng đàn trả lời một số vấn đề đại biểu quan tâm.

N.NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm