Tháng 7, Sở Tư pháp TP.HCM đăng ký 92 vi bằng

(PL)- Trong tháng 7 vừa qua, Sở Tư pháp TP.HCM đã đăng ký 92 vi bằng cho các văn phòng thừa phát lại (TPL), chỉ đạo triển khai việc thành lập văn phòng công chứng tại các huyện… Trong tháng, Thanh tra Sở Tư pháp cũng đã xử phạt 24 trường hợp khai sinh, khai tử quá hạn; ba trường hợp mạo danh người khác để công chứng hợp đồng và cảnh cáo, phạt tiền 27 trường hợp trong lĩnh vực tư pháp.

TAND TP.HCM vừa có công văn gửi 24 tòa án cấp huyện về việc dự toán ngân sách tống đạt tài liệu qua văn phòng TPL. Theo đó, việc tống đạt được giao cho văn phòng TPL là những trường hợp đã gửi qua bưu điện nhưng không có kết quả, cần phải tống đạt trực tiếp cho đương sự.

Công văn nêu rõ các tòa dự trù kinh phí bổ sung cho hoạt động này từ tháng 9-2010 đến 31-12-2010 và cả năm 2011. Mức phí thỏa thuận với văn phòng TPL theo thỏa thuận nhưng không quá 50.000 đồng/việc nếu việc tống đạt trong phạm vi quận, huyện nơi đặt trụ sở tòa án; ngoài phạm vi quận, huyện nhưng trong địa bàn TP.HCM không quá 100.000 đồng/việc…

ÁI PHƯƠNG - T.HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm