BẢO HIỂM Y TẾ:

Thanh toán 50% thuốc trị ung thư ngoài danh mục

Theo văn bản trên, đối với thuốc điều trị ung thư, thuốc chống thải ghép ngoài danh mục thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở KCB nhưng đã được phép lưu hành tại Việt Nam, quỹ BHYT chi trả 50% chi phí đối với các trường hợp: người đã tham gia BHYT liên tục từ đủ 36 tháng trở lên, trẻ em dưới sáu tuổi và một số đối tượng khác.

Trường hợp đến khám lại theo yêu cầu của cơ sở KCB BHYT tuyến trên không qua nơi đăng ký KCB ban đầu, ngoài các giấy tờ theo quy định, người bệnh phải xuất trình thêm giấy hẹn khám lại. Mỗi lần chuyển viện chỉ được hẹn khám lại theo chế độ BHYT một lần. Đối với người được chẩn đoán xác định mắc một trong các bệnh mạn tính như lao, ung thư, đái tháo đường, Basedow, bệnh phổi tắc nghẽn, suy tủy, Parkinson… nếu vượt quá khả năng chuyên môn của cơ sở KCB BHYT tuyến dưới, cơ sở KCB tuyến trên có thể tiếp tục hẹn bệnh nhân khám lại nhưng chỉ đến hết năm dương lịch.

Các trường hợp KCB được cơ quan BHXH thanh toán trực tiếp là những đối tượng KCB tại cơ sở KCB không ký hợp đồng với cơ quan BHXH, không xuất trình thẻ BHYT khi đi KCB, KCB không đúng nơi KCB ban đầu hoặc không đúng tuyến chuyên môn kỹ thuật theo quy định. Đó cũng gồm cả trường hợp có xuất trình thẻ BHYT nhưng chưa được hưởng quyền lợi tại cơ sở KCB, KCB ở nước ngoài, điều trị tai nạn giao thông được cơ quan có thẩm quyền xác nhận không vi phạm pháp luật về giao thông khi đã ra viện.

TỐ NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm