Tháo gỡ về hạ tầng giao thông cho TP Cần Thơ

Thủ tướng cho rằng vẫn còn những vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng của thành phố nếu không khắc phục, điều chỉnh kịp thời sẽ là cản ngại cho sự phát triển không chỉ của Cần Thơ mà còn của vùng ĐBSCL; như luồng vào cảng Cái Cui, tuyến giao thông Quang Trung - Cái Cui, mở rộng QL91, BV Nhi đồng… Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương phối hợp để quyết liệt giải quyết những hạn chế, khó khăn tại các dự án, công trình này.

Thủ tướng lưu ý Cần Thơ có hơn 1 triệu dân mà không có nhà máy xử lý rác thải thì không thể phát triển bền vững, đảm bảo môi trường. Vì vậy, lãnh đạo thành phố phải giải quyết được vấn đề rác thải và khuyến khích tư nhân đầu tư vào lĩnh vực này.

Tháo gỡ về hạ tầng giao thông cho TP Cần Thơ ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu quốc tế tại hội thảo ASEM. Ảnh: GIA TUỆ

Sáng cùng ngày, tại Cần Thơ đã diễn ra mít-tinh hưởng ứng Ngày nước thế giới 2013. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nhấn mạnh việc thúc đẩy hợp tác quốc tế trong việc chia sẻ, khai thác và phát triển bền vững các nguồn nước xuyên biên giới được xem là việc quan trọng của "Chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam giai đoạn 2011-2020".

Tại hội thảo ASEM "Quản lý nước và lưu vực sông - Cách tiếp cận tăng trưởng xanh" diễn ra cùng ngày, Thủ tướng mong muốn các đại biểu, chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi chung quanh vấn đề làm gì để hợp tác bảo vệ nguồn nước giữa hai châu lục Á - Âu trở nên thiết thực hơn.

 GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm