Thủ tướng công bố ngày Khoa học Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường tiềm lực khoa học và công nghệ quốc gia; phát triển mạnh và hiệu quả khoa học xã hội và nhân văn, xây dựng và triển khai chương trình phát triển khoa học cơ bản trong một số lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh. Thủ tướng cũng yêu cầu hình thành một số viện khoa học và công nghệ, đại học nghiên cứu theo mô hình tiên tiến trên thế giới và cho rằng ngoài nguồn vốn ngân sách nhà nước, cần huy động các nguồn lực xã hội mà trước hết là nguồn lực đầu tư của doanh nghiệp cho ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bộ Khoa học và Công nghệ. Đây là phần thưởng cao quý ghi nhận sự nỗ lực cố gắng và những đóng góp to lớn của ngành khoa học và công nghệ trong tiến trình phát triển của đất nước.

TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm