Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Nếu đại biểu QH yêu cầu, tôi sẽ trả lời chất vấn

“Nếu vị đại biểu QH nào có yêu cầu, tôi sẽ trả lời chất vấn. Tuy nhiên, hiện giờ tôi vẫn chưa nhận được yêu cầu nào từ các vị đại biểu QH”-Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Theo Thủ tướng, tại kỳ họp này, QH dự kiến đề nghị từ 5 đến 6 Bộ trưởng trả lời chất vấn, nhưng hiện đã có tới 9 Bộ trưởng xin đăng ký để được trả lời chất vấn của đại biểu QH.

Do thời gian chương trình chất vấn chỉ kéo dài 2 ngày rưỡi, nên Chính phủ quyết định sẽ tập trung dành thời gian cho những Bộ, ngành có những vấn đề cấp bách, thiết yếu đang diễn ra trong đời sống kinh tế xã hội.

Thủ tướng khẳng định: “Sẽ ưu tiên những Bộ, ngành hữu quan có trách nhiệm giải đáp những vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm như: Giá cả cũng như sự điều hành trong vấn đề kiểm soát giá cả; các nhóm giải pháp tăng trưởng kinh tế gắn với giảm nghèo; tình hình lũ lụt và giải pháp khắc phục, chăm lo cho nhân dân trong vùng ngập lũ; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh”.

Được biết, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn còn bao gồm những vấn đề về cải cách hành chính, công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Trả lời câu hỏi của phóng viên "Thủ tướng mong chờ điều gì nhất đối với chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp QH này?", người đứng đầu Chính phủ cho biết: Chính phủ và các thành viên Chính phủ đều mong muốn giải đáp đầy đủ, cặn kẽ toàn bộ những vấn đề được đại biểu Quốc hội nêu, để cung cấp cho cử tri và nhân dân cả nước đầy đủ thông tin, từ tình hình, sự việc, nguyên nhân tới giải pháp điều hành những vấn đề quan trọng của đất nước.

Các thành viên Chính phủ đều mong muốn được đăng đàn giải đáp, trả lời tất cả những câu hỏi của đại biểu, cũng là của cử tri.

V.V.T - (Theo Tiền Phong)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm