Thủ tướng thăm, tặng quà tại huyện Quế Sơn

Sáng 6-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình gặp khó khăn tại huyện Quế Sơn, Quảng Nam.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo xã Quế Phú (huyện Quế Sơn) cho biết, xã Quế Phú vừa hoàn thành xây dựng thôn mới nâng cao. Dịp Tết Nguyên đán, tất cả gia đình chính sách, hộ nghèo đều được tặng quà.

Năm 2020, lãnh đạo tỉnh nhà đã chăm lo đời sống cho người dân, không để ai phải thiếu ăn, thiếu mặt trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tại buổi thăm và tặng quà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước luôn chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ gia đình gặp khó khăn, nhất là dịp Tết.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo vào người dân gặp khó khăn tại huyện Quế Sơn sáng 6-2.

Xã Quế Phú đã hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng với hàng trăm bà mẹ Việt Nam anh hùng, hàng ngàn gia đình chính sách, tấm gương anh dũng trong hai cuộc kháng chiến.

Với bề dày truyền thống, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo xã, cán bộ xã, thôn phải gần dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của từng hộ để giúp đỡ bà con, đặc biệt là các gia đình neo đơn, khó khăn khi xã Quế Phú vẫn là một xã thuần nông.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo địa phương phải chăm lo hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài. Từng gia đình phải chú trọng đến việc học hành của con cái để quê hương phát triển bền vững.

Thủ tướng Chính phủ mong rằng Tết năm nay là cái tết an toàn, vui tươi, lành mạnh cho tất cả mọi nhà, mọi gia đình, không xảy ra tệ nạn xã hội, cờ bạc, đốt pháo nổ, đảm bảo an toàn chống dịch.

Nhân dịp thăm quê, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng 200 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Quế Sơn, mỗi suất trị giá hơn một triệu đồng.

Chiều 5-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng  đến thăm và tặng quà tết cho người đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm