Thủ tướng thị sát Khu kinh tế Vân Đồn

Khu kinh tế Vân Đồn có diện tích trên 2.000 km2, trong đó vùng biển rộng hơn 1.600 km2, tập trung các loại hình du lịch cao cấp, trung tâm thương mại và tài chính quốc tế. Một trong những điều Thủ tướng đặc biệt lưu ý tỉnh Quảng Ninh là phải quy hoạch tổng thể, phát triển đồng bộ và gắn kết mạng lưới giao thông nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, vị trí lợi thế của Khu kinh tế Vân Đồn; đồng thời phát triển các lĩnh vực phải gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo sự phát triển bền vững.

Thủ tướng thị sát Khu kinh tế Vân Đồn ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát tuyến biển Vân Đồn. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đến thăm cán bộ, nhân dân xã đảo Ngọc Vừng và tiểu đoàn đảo Ngọc Vừng thuộc Lữ đoàn 242 Quân khu 3. Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh và huyện Vân Đồn khẩn trương giải quyết khó khăn của xã đảo Ngọc Vừng, nhất là sớm đưa điện lưới quốc gia đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trên đảo. Thủ tướng cũng mong muốn cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn đảo Ngọc Vừng tiếp tục tăng cường công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, gắn bó với nhân dân trên đảo cùng phát triển sản xuất và bảo vệ vững chắc biển đảo Tổ quốc. Thủ tướng cho biết sẽ xem xét các cơ chế, chính sách đặc biệt nhằm xây dựng đặc khu hành chính-kinh tế Vân Đồn trình trung ương và Quốc hội quyết định.

Cùng ngày, Thủ tướng đã đến thị sát địa điểm quy hoạch xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn. Với diện tích trên 284 ha, Cảng hàng không Quảng Ninh sẽ đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh dài 3.000 m, rộng 45 m. Theo chỉ tiêu quy hoạch, đến năm 2020 Cảng hàng không Quang Ninh sẽ đón 2 triệu lượt hành khách.

QA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm