Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh dự khai giảng Trường ĐH Luật TP.HCM

GS-TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, cho biết ĐH Luật TP.HCM là một trong hai trường được Bộ Chính trị xác định là trọng điểm trong đào tạo cán bộ pháp luật phục vụ chiến lược cải cách tư pháp. Trường ĐH Luật TP.HCM là cơ sở đào tạo luật có quy mô lớn với trên 16.000 sinh viên, ở cả ba bậc: cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Từ năm 1996 đến nay, trường đã cấp bằng cử nhân luật cho khoảng 40.000 sinh viên hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học, hàng ngàn thạc sĩ luật và nhiều tiến sĩ luật.

GS-TS Mai Hồng Quỳ nhận hoa chúc mừng của Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nhân lễ khai giảng. Ảnh: P.THÔNG

Bà Quỳ cũng cho hay trong thời gian tới, Trường ĐH Luật TP.HCM sẽ tập trung xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao, chú trọng các môn kỹ năng cho sinh viên, tăng kinh phí thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học về hoạt động tư pháp, kế hoạch lập pháp của Quốc hội và các văn bản quy phạm pháp luật. Trường cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc tế, từng bước nâng cao vị thế trong các cơ sở đào tạo luật của khu vực ASEAN.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Lê Hồng Anh biểu dương tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của Trường ĐH Luật TP.HCM về những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, đóng góp quan trọng vào việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ pháp luật phục vụ công cuộc xây dựng nhà nước pháp quyền, cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị trong thời gian tới, nhà trường cần phải phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, đồng thời không ngừng đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, nội dung đào tạo, phương pháp giảng dạy và nhất là đào tạo luật phải gắn liền với thực tiễn.

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm