Tiễn đưa nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu về cõi vĩnh hằng

Lúc 12 giờ 30, Lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu được cử hành tại Nhà Tang lễ Qốc gia.

Thay mặt Ban Tổ chức lễ tang, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã giới thiệu tiểu sử, quá trình hoạt động cách mạng và những cống hiến của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

"Hơn 70 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Dân tộc, được tặng thưởng huân chương Sao vàng cao quý, huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương khác”- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, trong hai ngày diễn ra Lễ viếng, đã có 946 đoàn với hơn 11.000 người đến viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Hà Nội, TP.HCM và Thanh Hóa. 

27 đoàn ngoại giao và tổ chức quốc tế, trong đó có một đoàn, đại diện cho hơn 70 sứ quán và tổ chức quốc tế đóng tại Việt Nam. Nhiều bạn quốc tế đã gửi điện chia buồn đến Đảng, Nhà nước và gia quyến nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Lãnh đạo nhà nước và người thân đưa nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu về nơi an nghỉ. 

Đọc điếu văn trước giờ tiễn biệt nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Đảng, Nhà nước đã ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi của ông - một người được tôi luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội, trải qua các thời kỳ chiến đấu và xây dựng đất nước, tham gia Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội...

Ở vị trí nào, đồng chí Lê Khả Phiêu cũng luôn thương yêu đồng bào, đồng chí, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, sâu sát địa phương, cơ sở và có nhiều chính kiến đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng đất nước.

Thủ tướng nói nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu mất đi là tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội, Nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương với bạn bè quốc tế.

Trong lời tiễn biệt cha, con trai nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu bày tỏ niềm xúc động nghẹn ngào khi phải xa người cha, người ông trong gia đình - một người đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho cách mạng, sống trọn nghĩa, vẹn tình. Trong công việc và cuộc sống, luôn lấy chữ tâm làm trọng. 

Người dân và các thanh niên tình nguyện tiễn đưa nguyên Tổng Bí thư. 

Con trai nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu cũng bày tỏ niềm tự hào và xin hứa sẽ sống đúng như những lời cha đã dạy, mong ông thanh thản về với cõi vĩnh hằng - nơi đó không còn chiến tranh, luôn ấm tình đồng đội và cha ông đã để lại dấu ấn của những năm tháng cống hiến không mệt mỏi.

Vào lúc 13 giờ 25, cỗ linh xa đưa linh cữu nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu rời Nhà tang lễ Quốc gia, hướng về Nghĩa trang Mai Dịch, Thủ đô Hà Nội.

Trên đường nơi linh xa đi qua, rất nhiều người dân Thủ đô đã có mặt để tiễn đưa.

Đến 14 giờ, linh xa đưa linh cữu nguyên Tổng Bí thư về tới nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội, bắt đầu nghi thức tiễn đưa nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu về cõi vĩnh hằng.

Cỗ linh xa đưa nguyên Tổng Bí thư qua nhiều tuyến phố ở Hà Nội. 

Đoàn xe đưa cỗ linh xa rời Nhà tang lễ quốc gia. 

Rất nhiều bạn trẻ cầm trên tay bức ảnh Nguyên Tổng Bí thư. 

Trong đó có những người là người lính, từng làm việc với nguyên Tổng Bí thư. 

Đoàn xe chầm chậm rời Nhà tang lễ quốc gia. 

Rất đông người dân có mặt để đưa tiễn Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu về cõi vĩnh hằng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm