Tình hữu nghị Việt Nam - Cuba là tài sản vô giá

Tổng Bí thư khẳng định: “Được tôi luyện, thử thách của thời gian và biến động của lịch sử trong suốt hơn bốn thập niên qua, tình đoàn kết và hữu nghị thắm thiết giữa Việt Nam và Cuba không ngừng được củng cố, trở thành mẫu mực của tình cảm thủy chung, trong sáng và là tài sản vô giá mà hai nước luôn giữ gìn, vun đắp”. Nhân dịp này, Tổng Bí thư trao tặng nhân dân Cuba 5.000 tấn gạo.

Tình hữu nghị Việt Nam - Cuba là tài sản vô giá ảnh 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao tượng trưng cho ông Xanvađo Vanđết Mêxa, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Thư ký Trung tâm những người lao động Cuba, món quà 5.000 tấn gạo của nhân dân Việt Nam tặng nhân dân Cuba. Ảnh: TTXVN

Trước đó, Tổng Bí thư và đoàn đã tới thăm Dự án hợp tác sản xuất lúa giữa Việt Nam và Cuba được triển khai tại tỉnh Pinar del Rio. Sau khi nghe báo cáo tình hình, Tổng Bí thư đã ra thăm cánh đồng lúa, nói chuyện với các chuyên gia Việt Nam và nông dân. Tối cùng ngày, Tổng Bí thư đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã đi thăm Thành ủy La Habana. Ông Nghị đã trao cho bí thư Thành ủy La Habana món quà trị giá 400.000 USD để xây trường học và 50 máy vi tính phục vụ công tác nghiệp vụ tại Thành ủy La Habana.

PL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm